Interior Design

[Tin tức] Khối Nhà Gỗ Công Cộng Giữa Mảng Xanh Trong Lành

Với cấu trúc đơn giản nhưng độc đáo trong đường nét tạo hình cùng cảnh quan trong lành, khối nhà gỗ trở thành địa điểm lý tưởng cho những cuộc gặp gỡ chốn công cộng ở bang Montana, Hoa Kỳ.

Khu nhà gỗ đặt giữa Trung tâm nghệ thuật Tippet Rise Art Center tại Montana, Hoa Kỳ do KTS Diébédo Francis Kéré thiết kế được tạo nên từ một loạt các cây thân gỗ đã chết như một cách tái sử dụng hiệu quả nguồn lực tự nhiên. Từ máu nhà, cột trụ cho đến ghế ngồi đều được thực hiện theo giải pháp bó nhiều thân gỗ nhỏ lại với nhau thành cụm rồi tạo hình dạng khối dựa trên hình thức nhà truyền thống toguna (một dạng công trình công cộng của người Dogon thuộc các quốc gia Tây Phi như Mali, Burkino Faso).

1

Khối nhà gỗ được bao bọc bởi cảnh quan xanh ngát xung quanh.

“Hoàn toàn không tồn tại những cây xanh đang sống khỏe mạnh, bị đốn hạ và đưa vào quá trình xây dựng trong công trình.”

2

Những thanh gỗ được cố định vào nhau thông qua hệ khung thép.

Khối nhà gỗ có quy mô lên đến 256 mét vuông đặt giữa công viên cây xanh, công trình được hoạch định sẽ trở thành địa điểm lui tới nghỉ ngơi của du khách tại vùng trang trại Fishtail. Hệ trần của khối nhà khá thấp và hoàn toàn không có cửa hay vách ngăn nhằm tối ưu hóa khả năng thông gió, lấy sáng và mở rộng góc nhìn ra khu vực cảnh quan xung quanh. Từng mô-đun gỗ được nối với nhau bằng hệ khung thép, sau đó mỗi nhóm thiết kế sẽ bố trí từng cụm khung thành các cao độ khác nhau, tạo nên hình dáng mái gợn sóng thú vị. Giải pháp này cũng được áp dụng tương tự với các băng ghế ngồi.

4

5

“Du khách sẽ được trải nghiệm khám phá từng cấu trúc của khối nhà gỗ hay tập hợp thành từng nhóm nhỏ để trò chuyện cùng bạn bè, ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn xung quanh hay chỉ đơn giản là ngồi yên tĩnh lặng.”

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Iwan Baan.

0
Shares