Interior Design

[Tin tức] ONE Teahouse - Phòng Trà Chữ Nhật Với Ảo Ảnh Ellipse Được Tạo Ra Từ 999 Thanh Gỗ

999 thanh gỗ có độ dài ngắn và vị trí sắp đặt khác nhau tạo thành buổi trình diễn ảo ảnh thị giác đầy choáng ngợp. Trong đó, căn phòng hình chữ nhật như thể được bóp lại thành hình ellipse với view đường hầm vặn xoáy sâu hun hút.

1

Photo:© Zhigang Lu

ONE Teahouse là một thiết kế đặc sắc của công ty kiến trúc Minax, với lối tiếp cận phòng trà truyền thống của người Trung Quốc theo góc nhìn hoàn mới mẻ. Cả một căn phòng hình chữ nhật được biến đổi dạng hình nhờ vào một công trình sắp đặt, tạo ảo ảnh thị giác từ gỗ. 999 thanh gỗ mang độ dài ngắn khác nhau được gắn lên tường ván dăm (chipboard), đồng loạt hướng về trung tâm tạo nên một vùng không gian hình quả trứng giữa căn phòng chữ nhật. Thiết kế công phu này nhấn mạnh vào đặc tính trọng quy củ và tinh tế của người Trung Quốc.

Khi ánh sáng rọi vào, người ngồi thưởng trà bên trong có thể tận mắt chiêm ngưỡng rõ từng lớp cắt vòng cung do các thanh gỗ hợp thành, với kích thước thay đổi nhịp nhàng tạo thành vòng cuộn xoáy tưởng chừng như vô tận, thu hẹp đến gần vào tâm. Một ảo ảnh thị giác đậm tính mê hoặc, thách thức lý trí. Phía cuối đường hầm ấy là một ô cửa sổ tròn nhìn xuống đường sá, ở đầu còn lại là một khung cửa chữ nhật hướng ra vườn xanh mang ý nghĩa giải thoát. Hai hình ảnh vuông-tròn được áp dụng vào thiết kế theo một câu ngạn ngữ cổ của Trung Quốc -‘hình tròn thì có khuynh hướng tự vần xoay, và hình vuông lại có khuynh hướng ổn định vị trí.’ Thiết kế truyền tải thông điệp của thể sự vẹn toàn, cân bằng và hợp nhất không chỉ của đất trời, mà còn về tâm hồn và thể xác của chính con người.

Công trình này không chỉ đơn giản là chốn thưởng trà, mà còn là nơi giúp người ta tìm thấy sự an yên, khi tâm trí được nghỉ ngơi và tâm hồn được bình thản, an lạc. Một công trình với cách diễn dịch hiện đại nhưng lại hoàn toàn thấm nhuần triết lý Zen của phương Đông truyền thống.

2

Photo:© Zhigang Lu

3

Photo:© Zhigang Lu

4

Photo:© Zhigang Lu

5

Photo:© Zhigang Lu

6

Photo:© Zhigang Lu

7

Photo:© Zhigang Lu

8

Photo:© Zhigang Lu

9

Photo:© Zhigang Lu

10

Photo:© Zhigang Lu

11

Photo:© Zhigang Lu

12

Photo:© Zhigang Lu

13

Photo:© Zhigang Lu

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN PHƯƠNG NGUYỄN|THEO ARCHDAILY|ẢNH © ZHIGANG LU.

0
Shares