Interior Design

Biến phòng ngủ thành căn hộ mini

Bạn đang sống chung với gia đình?? Bạn cần không gian riêng nhiều hơn? Làm thế nào để biến căn phòng nhỏ của bạn thành một Căn hộ mini?
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 3
Không chỉ ở Việt Nam mà ngay tại Mỹ, Trung tâm nghiên cứu Pew cũng ghi nhận một con số kỷ lục về số phụ nữ đang sống với cha mẹ (và đàn ông cũng không phải ngoại lệ). Thế nên đây là vấn đề toàn cầu. Nhưng cũng đừng nghĩ rằng tình trạng “bé bỏng” hiện giờ của bạn là bản án tử hình cho phong cách của bạn. Hãy Bel Decor cùng giải quyết bài toán này nhé!
 
1. Hãy chọn đúng phòng
 
Nếu có thể lựa chọn sự,  hãy cố gắng chọn một phòng ngủ càng độc lập càng tốt. Ví dụ như ở khác tầng, có phòng tắm riêng, có ban công riêng hay nếu có lối vào riêng thì càng tuyệt. Tuy nhiên đơn giản là càng độc lập càng tốt.
 
2. Xác định thay đổi quan trọng nhất
 
Để thực hiện được những ý tưởng dưới đây sẽ yêu cầu bạn phải có một không gian đủ rộng nhưng hãy liếc qua một lượt và chọn ra những thay đổi, nhưng món đồ mà bạn thấy là hợp lý nhất, cần nhất cho phòng ngủ và không gian sống mà bạn được phép “sở hữu”.
Và sau đây là những thứ bạn cần…
 
Trang trí lối vào không gian của bạn
 
Hãy tạo cho mình một chỗ để mắc áo và các chùm chìa khóa của bạn (đặt ngay cửa ra vào, hoặc có thể đặt ở bên ngoài hành lang).
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 5
Nếu bạn đủ may mắn để có lối vào riêng vào phòng, Nào, còn chờ gì nữa, hãy trang trí cho nó nào! Thêm một cái thảm chùi chân và vài cây xanh ở bên ngoài. Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì trang trí gần lối vào, chúng thực sự khiến bạn cảm thấy như đang bước vào không gian riêng của chính mình vậy.
 
Mua một chiếc tủ mát mini
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 7
Này việc sở hữu một chiếc tủ lạnh mini để đặt vào những món đồ uống yêu thích hay một ít đồ ăn vặt hay đơn giản là đồ mỹ phẩm sẽ khiến không gian sống của bạn “nhà” hơn rất nhiều. Hãy chọn một chiếc tủ nhỏ xinh vừa đủ, không ồn ào và bạn có thể sử dụng nó trong tương lai vào khu vực bar mini của gia đình mình nhé.
 
Thêm một chiếc sofa nhỏ hay một chiếc ghế đọc sách
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 4
Nếu bạn có nhiều không gian, hãy thêm vào một ghế sofa nhỏ hoặc ghế bành và đừng quên một chiếc bàn cafe nhỏ hoặc một chiếc kệ để đồ uống, sách vở,…Hãy đặt chúng cạnh cửa sổ, thêm một chút cây xanh,…Một ly rượu vang, một quyển sách yêu thích…
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 1
 
Một chiếc kệ nhiều ngăn đa năng
 
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 2
Chắc chắn là bạn sẽ có rất nhiều món đồ nho nhỏ, vài quyển sách, ít đồ trang trí, thêm ít đồ lưu niệm, giấy tờ… hãy chọn một chiếc kệ nhiều ngăn, tủ nhiều ngăn để có thể sắp xếp và giữ chúng ngăn nắp lại tiện dụng khi ngồi làm việc trong phòng.
 
Một chiếc gương lớn và một chiếc bàn cao
 
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 9
Một chiếc gương lớn luôn là điều cần thiết cho một ngôi nhà nếu chủ nhà là người yêu cái đẹp. Hãy tìm một ví trí thích hợp cho nó, một chiếc gương đứng là lựa chọn tối ưu nhưng một chiếc gương lớn treo tường với một chiếc kệ nhỏ đựng đồ trang trí, đồ trang điểm cũng rất thú vị. Trong trường hợp phòng quá chật, hãy chọn một thiết kế đa năng, chiếc bàn này có thể là bàn phấn lại cũng đủ rộng để làm bàn làm việc. Bạn chắc chắn sẽ cần bàn làm việc một lúc nào đó thay vì nằm dài trên giường ngủ với chiếc máy tính.
 
Và cuối cùng là bất cứ thứ gì bạn cần, thứ bạn yêu thích…
 
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-vn-bien-phong-ngu-thanh-can-ho-mini 6
Rất nhiều người trên thế giới đang sống trong những căn hộ tiện nghi và vô cùng nhỏ hẹp. Nhiều căn hộ ở New York chỉ rộng mười mấy m2. Vì thế hãy tin rằng nếu bạn muốn, bạn có thể thoải mái tạo ra không gian sống cho riêng mình với căn phòng bạn có. Thêm cây xanh, sử dụng đồ đạc đa năng, thêm tranh ảnh, thêm thảm, mua các vật dụng đẹp và hữu ích, hãy trang trí để không gian sống chính là bạn mỗi khi trở về chứ không phải đơn giản là “nhà bố mẹ”. Và khi cần, bạn có thể “trốn” vài ngày trong đó mà không hề thấy thiếu thốn hay mệt mỏi.
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Caza)
0
Shares