Interior Design

Những không gian sống đẹp mê ly sử dụng hai gam màu cổ điển trắng và xanh

Những tín đồ của sắc xanh hay những người yêu phong cách nội thất tinh tế, sang trọng chắc chắn không thể bỏ qua những không gian sống hoàn hảo này!
 
Bộ đôi trắng – xanh là một trong niềm yêu thích lớn lao không chỉ trong thời trang mà còn trong nội thất và trang trí nhà cửa của nhiều người. Lý do vô cùng dễ hiểu là nó mang lại sự nhẹ nhàng, thanh lịch, tinh tế không phai nhòa theo thời gian. Hai gam màu này cũng không hề kén chọn các phong cách đi cùng với nó: từ Scandinavian đến chủ nghĩa tối giản hóa, hay kể cả phong cách công nghiệp khó nhằn,… Theo vòng tuần hoàn các xu hướng, sự kết hợp này cũng không bao giờ lỗi mốt. Những không gian sống dưới đây là ví dụ điển hình cho điều đó. Tất cả các khu vực đều mang chung một cái nhìn cổ điển, êm dịu và tinh tế.

Rất khó khi để sử dụng sắc xanh đậm với tần suất dày đặc trong một không gian, và càng “khó thở” hơn với những khu vực có diện tích hạn chế. Chính vì thế mà sắc trắng xuất hiện và là vị cứu tinh cho vấn đề đấy. Với những ai yêu màu xanh và những họa tiết cầu kỳ, nên nhớ hãy cân bằng “tình yêu” đấy với sắc trắng, hoặc những gam trung tính sáng màu khác như xám và be chẳng hạn. Tuy vậy, xanh coban đi cùng với trắng là kết hợp tuyệt vời nhất!
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh abafe6f9f8
Sự kết hợp tinh tế giữa họa tiết xanh và nền trắng làm chủ đạo, tạo nên một không gian dịu mắt, hút sáng rất thoáng đãng.
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh ed69b09bea
Với mật độ họa tiết xanh dày đặc như thế này, chủ nhà khéo léo lựa chọn nội thất mang họa tiết và màu sắc giống nhau, hạn chế tất cả các màu sắc khác ngoài trừ chiếc bàn gỗ nâu trầm làm điểm nhấn.
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 1
Xanh – trắng – nâu: sự kết hợp xưa cũ dành cho những ai yêu thích không giam trầm lặng, ấm cúng.
 
Với những ai không tự tin về khả năng phối hợp màu sắc của mình, bạn có thể giảm sắc xanh và lấy gam trắng làm cái nền tổng thể xuyên suốt. Bí quyết này rất thích hợp cho những không gian chật hẹp, hay những ngôi nhà nhiều cửa sổ và hút nắng. Bạn có thể lựa chọn một vài đồ nội thất làm yếu tố chủ chốt, hoặc sử dụng một loạt những đồ trang trí xanh đậm để nhấn nhá không gian. Quan trọng hơn hết, đừng quá lạm dụng thêm những màu sắc khác không sẽ phá bỏ mất tổng thế của căn hộ!
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 3b13e45e04
Mảng tường giấy xanh đậm đầu giường ngủ cũng đủ để nhấn nhá không gian trắng tinh khiết.
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 7a2dfc9031
Bộ bình sứ Á Đông xanh đậm mang cả thần thái vương giả vào không gian trắng dịu dàng. Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 7e9fcecd9f
Với những giấy dán tường mang sắc xanh dịu và họa tiết thưa, không cầu kỳ, bạn có thể dùng để phủ toàn bộ không gian mà không sợ gây ra sự bí bách.
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 0ef32e2713
Sự điểm xuyết nhẹ nhàng của màu xanh trong tổng thể màu trắng tạo nên cái nhìn rất sang trọng và tinh khiết. Đặc biệt là khi không gian được hòa trộn với chất liệu đá và gốm sứ.  Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh a080f764b7
Trắng – xanh ở sắc thái nhạt còn có thể phối hợp cùng các màu sắc khác cùng độ nhạt tương tự mà không làm “rối tung” không gian sống.
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 3bbc4b7fa4
Không chỉ giữ nguyên bản xanh coban và trắng, bộ đôi này còn có những “biến thể” khác. Như ở trên là sự kết hợp giữa xanh lá, tường xanh dương nhạt và chiếc đèn coban làm tâm điểm. Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 81c11f1d06
Mỗi tông xanh mang đến một hiệu ứng khác nhau. Ở không gian trên, xanh baby mang đến nét yên bình và thân thiện thay vì sang trọng và vương giả so với xanh coban.
Thiet-ke-noi-that-Beldecor-nhung-khong-gian-song-dep-me-ly-su-dung-hai-gam-mau-co-dien-trang-va-xanh 7ae1377432
Sắc thái xanh độc đáo ăn khớp với khu vườn màu sắc, một gợi ý trang trí sân vườn cho những cô nàng nữ tính, thanh cao.
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Afamily)
0
Shares