Interior Design

Thiết kế căn hộ cá tính cho nàng độc thân

Thiết kế của căn hộ một phòng duy nhất cho một cô nàng độc thân này này là minh chứng rõ ràng nhất cho việc làm thế nào mà một thiết kế nội thất hợp lý với một ý tưởng rõ ràng có thể khiến không gian trở nên đẹp hơn, hợp lý hơn. Phong cách nội thất Bắc Âu - Scandinavian được sử dụng chính với tông màu trắng sáng, ghi, đen. Kết hợp các chi tiết nội thất của phong cách thô mộc là điểm nhấn của thiết kế này.
 
Không thể phủ nhận điểm nhấn táo bạo ở bệ bếp tạo nên một vẻ đẹp lạ và cá tính cho căn hộ này.
one-room-Scandinavian-apartment-main-space
 
Trắng chủ đạo, đen nhấn, ghi xám phụ họa , các họa tiết hình học, typography ( trang trí bằng chữ ),… một chút rustics, đồ gia dụng hiện đại, một chút cây cối, công thức đơn giản cho một thiết kế theo phong cách Scandinavian không thể sai.
one-room-Scandinavian-apartment-kitchen-and-sleeping-area-wall
Sàn nhà cùng tông tự nhiên rustic với kệ bếp, một điển nhấn rất phong cách trong căn hộ này.
one-room-Scandinavian-apartment-renovated-kitchen
one-room-Scandinavian-apartment-kitchen-interior
Scandinavian sử dụng các loại gỗ phổ biến của vùng này. Vì thế bạn sẽ khó bắt gặp trong các thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu này những loại gỗ ánh cam, ánh đỏ của các vùng nhiệt đới châu Á hay Việt Nam. Thay vào đó là các tông màu vàng lượt, ghi xám, trắng của sồi, walnut, hạt dẻ hay thông là những loại gỗ phổ dụng trong các thiết kế mang phong cách này.
one-room-Scandinavian-apartment-seating-area
Không gian lớn nhất của căn hộ dùng cho việc giao tế với một của sổ lớn để lấy ánh sáng tự nhiên. Tường nhà được sơn màu trắng xám nhẹ và hòa với màu sofa, tủ làm không gian ít bị gián đoạn và như rộng ra. Gương lúc nào cũng cần để mang ánh sáng thêm vào nhà, bước tường xây thô treo tivi là điểm lặp lại của đảo bếp. Nguyên tắc đơn giản để liên kết không gia và ý tưởng trong thiết kế nội thất là “lặp”. Các điểm lặp khiến không gian có nhịp điệu và hài hòa.
one-room-Scandinavian-apartment-vanity-with-mirror
one-room-Scandinavian-apartment-brick-TV-wall
Thêm  một chiếc sofa nhỏ, ba cái bàn có thể xếp gọn vào nhau và ta có góc trò chuyện và nghỉ ngơi hoàn thiện. Một góc điểm nhẹ nhàng được đặt ở góc phòng vừa có công năng sử dụng vừa là một góc trang trí. Sàn gỗ xương cá với gỗ sồi phủ đánh dầu lộ vân tự nhiên, một chi tiết khác thuộc chi tiết khác thuộc phong cách Thô mộc – Rustic, kết hợp hài hòa trong không gian đậm chất Bắc Âu.
one-room-Scandinavian-apartment-storage-area
Phòng thay đồ cũng là tủ quần áo với nhiều ngăn đựng đồ và có thể dùng để chứa nhiều vật dụng.
one-room-Scandinavian-apartment-kitchen-and-sleeping-area-wall
one-room-Scandinavian-apartment-sleeping-alcove
Khu vực nghỉ ngơi được tạo bằng một vách ngăn với nội thất tối giản nhưng thú vị với mảng giấy dán tường màu nâu và be trung tính.
one-room-Scandinavian-apartment-wallpaped-wall
Mặc dù nhỏ nhưng căn hộ này vẫn rất đầy đủ công năng và tiện dụng. Bạn có thể thấy từ những chi tiết đơn giản như vài cái móc treo được đặt đúng ở các góc phòng. Phòng tắm cũng không ngoại lệ, không rộng nhưng sử dụng một hệ thống vòi tắm rất rất tiện dụng. Màu sắc sử dụng vẫn là đen – trắng và các sắc độ xám khác nhau.
one-room-Scandinavian-apartment-bathroom
Hi vọng với thiết kế  nội thất đơn giản và những phân tích dễ hiểu trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một vài ý tưởng để thiết kế căn hộ của mình vừa đẹp, tiện dụng lại không mất đi cá tính riêng của chủ nhân.
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Caza)
0
Shares