Interior Design

Nhà đẹp hơn với thiết kế cửa trượt Shoji phong cách Nhật Bản

Shoji được mô tả như là một tấm chắn, một cánh cửa trượt đẹp mắt và tiện ích. Không chỉ đem lại sự riêng tư cho từng không gian sống mà còn mang đậm dấu ấn xứ Phù Tang.
Những tấm chắn Shoji được phổ biến trên toàn thế giới, mang đậm dấu ấn truyền thống của kiến trúc Nhật Bản. Nó được mô tả như là một cánh cửa đẹp mắt và tiện ích. Người ta sử dụng giấy Shoji kết hợp với khung gỗ hoặc tre rồi tạo thành tấm chắn để ngăn cách các gian phòng. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế duyên dáng cũng như vài biến thể của Shoji truyền thống.

Cánh cửa truyền thống

Thiết kế Shoji đầu tiên là cánh cửa dạng truyền thống để phân tách các khu vực sinh hoạt trong nhà. Nhờ chất liệu giấy mỏng nên ánh sáng vẫn soi chiếu tạo sự thông thoáng. Nội thất chất liệu gỗ tự nhiên cũng mang đến vẻ đẹp gần gũi.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban1

Cửa trượt tiện ích

Tận dụng các bức tường để thiết lập những cánhcửa trượt là giải pháp hoàn hảo nhằm phân chia khu vực ăn uống và phòng khách. Dưới hình thức này, Shoji đảm bảo sự riêng tư cho từng không gian nhưng không hoàn toàn biến chúng thành 2 phòng riêng biệt.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban2

Phong cách “Accent wall” 

Ngôi nhà tô điểm bởi 2 thiết kế Shoji: Một bên là cửa trượt, một bên là “accent wall” (phong cách xây dựng bức tường với chất liệu khác biệt so với những mảng tường khác trong nhà). “Accent wall” đặt đối xứng với cửa trượt càng tạo nên sự hài hòa.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban3

Cửa Shoji cho tủ bếp

Tại một khu vực cần lưu trữ nhiều thực phẩm như nhà bếp thì mẫu thiết kế này là lựa chọn hợp lý để bạn tiết kiệm không gian. So với loại cửa đóng mở thông thường, chiếc tủ bếp trông sẽ gọn gàng hơn rất nhiều khi sử dụng cửa Shoji.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban4

Tủ quần áo thanh lịch 

Sử dụng thiết kế Shoji như một cánh cửa tủ quần áo cũng rất thực tế và hữu dụng. Ẩn chứa đằng sau tấm cửa đơn giản là cả một không gian lưu trữ nhiều chức năng. Nó mang đến cái nhìn thanh lịch và tạo cảm giác rộng rãi căn phòng.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban5
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban6

Cửa phòng ngủ tinh tế 

Không gian phòng ngủ sẽ trở nên tinh tế, đẹp mắt hơn nhờ cánh cửa trượt Shoji. Thiết lập tấm chắn nhẹ nhàng, linh hoạt này cũng là một cách nhanh chóng để bạn décor phòng ngủ của mình theo phong cách Nhật Bản yêu thích.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban7

Không gian thiền 

Nếu đang cố gắng tạo dựng một nơi thanh tịnh để ngồi thiền thì bạn nên xem xét những cánh cửa gỗ trượt Shoji. Chúng giúp ngăn cách căn phòng với thế giới bên ngoài, tạo cho chúng ta cảm giác an toàn, yên tịnh và thanh thản.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban8

Cửa sổ tiện ích

Xây dựng cửa sổ là một trong những mục đích sử dụng cơ bản của Shoji. Với những tấm chắn thế này, các gian phòng vừa có sự riêng tư, tránh ánh nắng mặt trời chói chang nhưng không làm chúng tối tăm ảm đạm nhờ độ mỏng của giấy.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban9

Trang trí đầu giường

Có rất nhiều cách để trang trí đầu giường trở nên độc đáo, ấn tượng. Chẳng hạn như tấm chắn Shoji đậm phong cách Á Đông kết hợp hình ảnh tre trúc đẹp như tranh. Bạn sẽ chìm vào giấc ngủ thoải mái với phông nền thanh nhã như thế này.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban10

Cửa sổ trần nhà cao

Một ví dụ sinh động cho việc ứng dụng thiết kế phương Tây hiện đại trong phong cách Nhật Bản. Thay vì chọn đồng loạt những tấm cửa kính trong suốt, người ta sử dụng kết hợp cửa sổ Shoji cho những ngôi nhà có trần cao ấn tượng hơn.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban11

Hàng rào sân vườn

Với tấm chắn Shoji thiết kế như một chiếc hàng rào linh hoạt, sân vườn sẽ trở nên đẹp mắt và cuốn hút theo đúng phong cách Zen của “xứ sở hoa anh đào”. Đây cũng là không gian lý tưởng nếu bạn muốn thiền tịnh ở ngoài trời.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban12

Phòng tắm quyến rũ

Có thể nói, tấm chắn Shoji hữu dụng với rất nhiều khu vực sinh hoạt: từ phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ cho đến phòng tắm. Bạn có thể sử dụng chúng tại các vị trí như cửa ra vào, cửa sổ,… hay “làm điệu” cho bức tường phòng tắm.
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban13
nha-dep-hon-voi-thiet-ke-cua-truot-shoi-phong-cach-nhat-ban14
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Afamily)
0
Shares