Interior Design

[Tin tức] Căn Nhà Ống Tạo Ấn Tượng Đặc Biệt Với Màu Xi Măng

Cặp vợ chồng trẻ và em bé 9 tháng tuổi vô cùng thoải mái khi sống trong căn nhà ống 2 tầng có diện tích mặt sàn 26m² với điểm nhấn ấn tượng từ màu xi măng.

Một cặp vợ chồng người Nhật Bản định cư ở Đài Loan. Họ yêu thích kết cấu đơn giản và thân thiện của xi măng. Đó cũng là lý do họ chọn lựa đây là gam màu chủ đạo cho ngôi nhà 2 tầng có diện tích sàn 26m2.

Theo nhà thiết kế Hao Yan, người trực tiếp lên ý tưởng hoàn thiện căn nhà cho biết, vợ chồng người Nhật Bản yêu thích gam màu và chất liệu xi măng bởi họ cho rằng, chất liệu mang sắc màu hiện đại, đơn giản, cô đọng, tạo một không gian ấm cúng và ổn định cho cuộc sống của mình.

Lối vào nhà khá hẹp và dốc. Đây chính là nhược điểm của những căn nhà xây theo kiểu cũ ở Đài Loan. Cách tốt nhất để cải tạo chính là mang đến sự gọn thoáng và sạch sẽ. Bức tường hai bên cầu thang được sơn bằng xi măng đơn giản. Bức tường phía trên được sơn màu bảng đen để con nhỏ có thể thỏa sức sáng tạo.

01

Gia đình trẻ người Nhật Bản sang định cư ở Đài Loan.

02

Họ yêu thích không gian hiện đại, tối giản.

Không gian chính bước từ lối vào là phòng khách. Vách ngăn được quét một lớp xi măng mỏng tạo nên màu nền cực ấn tượng giúp tivi treo trở thành điểm nhấn hút mắt. Bên cạnh đó là ghế sofa da, ghế đơn cũng được sử dụng chất liệu da để kết nối màu sắc, đơn giản hóa chất liệu cho khu vực sinh hoạt chung của gia đình.

03

Khu vực lối vào nhà.

Khu vực tường cạnh cửa sổ được xem là điểm sáng của căn nhà. Vẫn ưu tiên sắc màu xi măng ở những khu vực ít ánh sáng hơn thì khu vực tường cạnh cửa sổ được sơn màu trắng. Gam màu đơn giản, tươi sáng giúp cho không gian trở nên cân bằng, ấn tượng.

04

Không gian được thiết kế gọn đẹp với điểm nhấn từ màu xi măng.

Chiếc bàn đơn giản được sử dụng để tạo góc làm việc tinh tế vừa là nơi để mọi người có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh khi mở cửa sổ.

05

Góc nhỏ có nhiều ánh sáng tự nhiên.

Ánh sáng và cây xanh luôn là một trong những điểm nhấn thú vị để cân bằng sự cứng nhắc của màu xi măng hay màu trắng, giúp từng góc nhỏ trở nên mềm mại hơn.

06

Khu vực bàn làm việc trên tầng 2.

Đối với cặp vợ chồng trẻ này, thói quen uống rượu của người phương Đông khiến nhà bếp trở thành tâm điểm của ngôi nhà. Không gian bếp được thiết kế ấn tượng với mảng tường kính màu ghi sáng kết nối với hệ tủ bếp lui vào phía trong.

Bên ngoài là khu vực quầy bar làm bằng bức tường xi măng kết hợp với mặt bàn gỗ. Sự đơn giản về màu sắc cũng như kết cấu giúp cho không gian trở nên tĩnh lặng. Màu vàng ấm của ánh sáng là một trong những yếu tố không thể thiếu giúp căn bếp trở nên ấm áp hơn.

07

Góc phòng khách kết nối với khu vực nấu nướng.

Khu vực bàn ăn được tiếp nối với bàn bar. Bộ bàn ăn được chọn chất liệu gỗ cho bàn và nhựa cho ghế với màu sắc giản dị. Không gian ăn uống của gia đình còn được kết nối với khu vực kệ gỗ đặt những chai rượu, các loại ly kích cỡ khác nhau. Góc nhỏ chiếm diện tích không lớn nhưng vẫn đủ để mang đến vô vàn sự thú vị dành cho mọi người.

08

Không gian tiện nghi.

Trong điều kiện ngân sách hạn hẹp, việc bố trí phòng tắm cơ bản được giữ nguyên bản. Không gian phòng tắm với bức tường xi măng kết hợp với vách kính trong suốt. Bên trong ưu ái sắc màu của gỗ, từ sàn cho đến các kệ để tăng thêm vẻ đẹp thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là cách kiến trúc sư duy trì bầu không khí thoải mái, vui vẻ dành cho các thành viên trong gia đình khi bước vào phòng tắm.

09

Khu vực phòng tắm với gam màu gỗ - xi măng làm chủ đạo.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Afamily.vn | Bài N.ANH | Theo Pháp Luật Và Bạn Đọc | Theo Theo House.

0
Shares