Interior Design

[Tin tức] Nhà Hẹp Len Giữa Rừng Dày

Ngôi nhà với phom dáng hẹp chạy xuyên qua những tán lá là kết quả của quá trình phân bổ không gian độc đáo, một phương thức xây dựng dựa trên diện tích trống sẵn có của cây rừng.

Nhóm kiến trúc Frankie Pappas vừa qua đã hoàn thành công trình nhà ở với chiều ngang không gian chỉ 3,3 mét với tên gọi House of the Big Arch. Công trình nằm xen lẫn giữa rừng cây bên trong khu bảo tồn thiên nhiên ở phía bắc Nam Phi. Phom dáng khác thường của ngôi nhà là kết quả của định hướng thiết kế độc đáo: chỉ xây dựng ở diện tích trống giữa cây rừng và không tác động đến hệ sinh thái. Theo đó các cá thể cây đóng vai trò như mốc giới hạn và công trình cứ thế len lỏi qua từng ngóc ngách, ẩn mình giữa tán lá.

01

02

“Ngôi nhà này được thiết kế với vị trí đặc biệt bên trong khu bảo tồn thiên nhiên ở Nam Phi. Công trình được định hình bởi toàn bộ bao cảnh. Mật độ cây rừng đã xác định hoàn toàn hình thức cấu trúc của ngôi nhà. Với chiều ngang tối đa 3,3 mét cho cuộc sống sinh hoạt, chúng tôi đã len lỏi ngôi nhà qua khung cảnh cây cối, xuyên qua từng khe hở trong khu rừng.” - Nhóm thiết kế cho biết.

Tất cả không gian sinh hoạt chính được nối liền với nhau thông qua các hệ cầu gỗ. Hệ cầu này được trợ lực bằng trụ gạch thô bên dưới, đảm bảo tối ưu hóa diện tích mà vẫn chừa lại phần đất đai quý báu trong thiên nhiên. Cầu gỗ còn dẫn đến một số khu vực ngoài trời trong nhà, đây cũng là khu vực sinh hoạt lý tưởng cho gia đình.

03

04

“Cầu nối qua lại giữa các không gian được tạo nên từ nhiều nhịp gỗ gắn vào cấu trúc gạch nguyên khối. Những cây cầu gỗ cho phép chúng tôi giảm thiểu diện tích không gian đặt lên khu rừng, nhờ đó không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh thái tự nhiên.”

05

06

07

08

Công trình nằm cách thị trấn gần nhất một giờ rưỡi đường đường đi nên dường như tách biệt hẳn với cuộc sống bên ngoài, không mạng lưới điện, không internet. Toàn bộ năng lượng sử dụng cho không gian đều từ nguồn nước mưa thu thập qua hệ mái lọc và các tấm pin mặt trời. Đó là cách các NTK thể hiện sự trân trọng của mình với thế giới tự nhiên kỳ vỹ.

09

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Theo Dezeen | Ảnh Dook+Visi, courtesy of Frankie Pappas.

0
Shares