Interior Design

[Tin tức] Nhà Cũ, Ý Mới Và Không Gian Sống Gắn Bó Với Thiên Nhiên Đến Ghen Tị

Một ngôi nhà cũ, một ý tưởng mới và những sự thông minh trong thiết kế - tất cả tạo thành một không gian sống vô cùng lý tưởng với những gia đình muốn kết nối cuộc sống với thiên nhiên mỗi ngày.

Được cải tạo vào năm 2019, một ngôi nhà tại Malaysia đã trở thành không gian sống vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng ghé thăm và ngắm nghía một ngôi nhà đã khiến bao nhiều người ghen tị vì bầu không khí quá lý tưởng nhé.

Ngôi nhà ống ở Selangor (Malaysia) có diện tích 154 m2 (6,7x23m). Chủ nhà mong muốn có một không gian mang phong cách hiện đại, đơn giản, có nhiều ánh sáng, cây xanh. Ngay ở phần sân trước, chủ nhà thu hẹp chỗ để xe để tạo thành một khoảng vườn trồng cây nhiệt đới.

Việc cải tạo đã tập trung giảm thiểu những khu vực phía trong bằng việc tối đa hóa không gian sống mở. Bên cạnh đó, phong cách nội và ngoại thất của ngôi nhà đều lựa chọn một hướng đi vô cùng hiện đại nhưng không kém phần tinh tế.

01

02

Để giúp ngôi nhà luôn mang hơi thở của thiên nhiên, một trong những mối quan tâm chính trong thiết kế là mang ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ khu vực sống. Do đó, bắt đầu từ phần thiết kế cổng trước là một sân vườn vô cùng xanh mát, rất nhiều phương pháp đa dạng đã được sử dụng để đem lại một không gian sống thực sự thoáng mát.

03

Điểm ấn tượng nhất ở khu vực bên trong là một không gian sống mở khi phòng khách, phòng bếp và phòng ăn đều được thông với nhau. Hai cây lớn và một vài cây bụi tạo thành một khoảng sân ngay giữa căn phòng mà không làm cho khu vực này bị tách ra không gian chung.

04

Ngôi nhà sử dụng bê tông xoa ở nhiều khu vực tường, sàn nhưng không bị lạnh lẽo. Bức tranh nổi bật trên tường và có nhiều sắc thái khác nhau tùy thuộc thời điểm nắng chiếu.

05

Một vài miếng ngói được thay bằng những tấm lấy sáng polycarbonate, không chỉ có vậy, nhiều bức tường phòng được thay thế bằng cửa trượt - cách này đã giúp ánh sáng mặt trời được len vào không gian một cách dễ dàng và căn phòng được thông thoáng hơn.

06

Các phòng ở tầng trên mở cửa kính lớn ra giếng trời, vừa đón nhận ánh sáng tự nhiên, vừa nhìn thấy màu xanh của cây. Nhờ đó, các thành viên trong nhà cũng được gắn kết hơn.

07

Bởi vì ý tưởng của lần cải tạo ngôi nhà tập trung vào nguồn ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian sống bên trong nên bên cạnh việc tập trung đưa cây xanh trở thành một phần của thiết kế, việc lựa chọn nội thất về chất liệu và màu sắc cũng rất đơn giản và trung tính.

Khi các bức tường xi măng và sàn nhà màu trung tính đem lại cái nhìn ban đầu khá là thô sơ, căn phòng lại được bổ sung thêm những đồ nội thất bằng gỗ. Sự lựa chọn những chi tiết hiện đại và cổ xưa đã đem lại từng điểm nhấn cho mỗi căn phòng trong ngôi nhà.

08

Trên nền thô mộc của tường, sàn, đồ nội thất gỗ và rèm, ga màu sắc đem lại cảm giác ấm áp, thanh lịch cho phòng ngủ lớn. Nơi ngủ nghỉ và phòng tắm chỉ ngăn cách bằng cửa kính có rèm.

Không gian sống được chia làm hai phần chính: khu vực sinh hoạt chung ở dưới tầng 1, trong khi đó, những phòng ngủ, phòng tắm nằm ở tầng trên. Mỗi phòng ngủ sẽ sở hữu góc cây xanh riêng như biểu tượng kết nối chặt chẽ với thiên nhiên. Trong đó, mỗi phòng tắm lại cực kì rộng và có thể nhìn ra khu vườn phía trước sân nhà.

09

Những ô cửa sổ vừa phải đem ánh sáng mà vẫn đảm bảo kín đáo cho phòng tắm.

Một nguồn động lực lớn cho những gia đình đang có ý định cải tạo lại không gian sống của mình. Hãy cùng tìm kiếm một ý tưởng có thể truyền cảm hứng cho cuộc sống của mình mỗi ngày nhé.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Afamily.vn | Bài TN | Theo Pháp Luật Và Bạn Đọc.

0
Shares