Interior Design

[Tin tức] Lều tranh vùng Cambridgeshire

Túp lều tranh giữa khu bảo tồn thiên nhiên vùng Cambridgeshire không chỉ là chốn dừng chân cho khách bộ hành mà còn mang ý nghĩa chiêm nghiệm về mối tương quan giữa con người và đất mẹ.

Mother - túp lều tranh mọc lên giữa khu bảo tồn thiên nhiên Cambridgeshire là tác phẩm của những nghệ sĩ thuộc Studio Morison. Đây được xem như một tác phẩm điêu khắc cỡ lớn với nguyên liệu phủ là cỏ khô có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi trên nước Anh.

Công trình được cấu thành với hệ gỗ thanh xếp cách đều nhau làm khung, phủ bên ngoài là cỏ khô, chỉ với 2 thành phần đơn giản đó mà lều tranh trú ẩn dành cho khách bộ hành trong khu bảo tồn đã hình thành. Dự án này được xem như cuộc thử nghiệm của studio về cách thế giới tự nhiên được sử dụng để chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho con người.

1

2

“Túp lều cung cấp một không gian để chiêm nghiệm về những bộn bề rắc rối bằng cách để mọi yếu tố cấu thành trở nên đơn giản nhất, đối lập với cảnh quan xung quanh luôn thay đổi.” - Nghệ sĩ cho biết.

Hình dạng và tỷ lệ cấu trúc của lều tranh được thực hiện dựa trên phong cách truyền thống của Hayrick với đỉnh hình nón. Vật liệu dùng làm khung công trình được thu lại từ cây gãy xứ Wales, sau đó đưa về nhà máy nghiền ra thành phẩm cuối cùng. Để thực hiện công đoạn này tiện lợi, một nhóm thợ thủ công địa phương lành nghề là sự lựa chọn khôn khéo nhất.

3

Phần mái chóp của túp lều.

4

Lối ra vào được tạo nên từ khe hở giữa mỗi thanh gỗ.

5

Khung gỗ kết cấu có nguồn gốc từ gỗ gãy khỏi cành thuộc xứ Wales.

6

Mái chóp theo phong cách truyền thống Hayrick.

7

Hai lối vào của hệ cấu trúc không cầu kỳ mà chỉ được tạo ra từ khe hở giữa các thanh gỗ khung cao từ sàn đến trần, nhờ đó mà kết cấu không bị phá huỷ, đồng thời tạo nên lối ra vào mang thẩm mỹ tự nhiên. Nói thêm về tên gọi của tác phần: Mother, các nghệ sĩ cho biết: “Đất mẹ kết nối với mọi yếu tố tự nhiên trên thế giới, đó là những ưu đãi nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm và mỗi liên hệ mật thiết đến từng cá nhân con người. Đất mẹ kết nối mỗi người với nơi mà chúng ta thuộc về.”

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Theo Dezeen | Ảnh Charles Emerson.

0
Shares