Interior Design

[Tin tức] Văn Phòng Ẩn Trong Khối Container Tráng Gương

Hai khối container cùng một phương thức thiết kế nhưng lại mang đến những cảm thụ không gian vô cùng khác biệt. Bằng cách thể hiện này, nhóm thiết kế đến từ Bỉ đã cho thấy những ứng dụng đa dạng từ một chất liệu quen thuộc.

TOOP Architectuur - studio thiết kế kiến trúc tại Bỉ đã tạo nên hai khối văn phòng làm việc dành hai văn phòng bằng kiện hàng container với vỏ ngoài phủ những tấm gương và gỗ. Hai công trình tuy riêng biệt nhưng được tạo nên từ cùng một hình thức thiết kế, một được đặt giữa khung cảnh đồng quê Westouter gần biên giới Pháp (Cowes), khối văn phòng còn lại nằm trong một khu vườn thuộc nội thành Lokeren, East Flanders (Colok). Cùng với nhau, chúng được gọi là dự án Diptych.

1

Cowes giữa đồng quê Westouter gần biên giới Pháp.

2

Colok lại được đặt trong khu vườn bình yên.

“Khởi điểm về ý tưởng xây dựng văn phòng của chúng tôi là một container vận chuyển kinh phí thấp. Những cấu trúc di động này có thể dễ dàng đặt ở mọi nơi, mang hình thức thẩm mỹ mạnh mẽ và nhiều kích cỡ khác nhau.” - TOOP Architectuur cho biết thêm “Dựa trên câu chuyện lý tưởng về vật liệu gương, chúng tôi tạo nên một văn phòng theo hướng “vô hình”, từ đó nổi bật thiên nhiên xung quanh bao gồm những ngọn đồi và một khu rừng nhỏ.”

3

4

Nếu Cowes là văn phòng phản chiếu lại toàn bộ các cảnh quan đồi núi bao quanh nhờ mặt tiền ốp gương thì Colok lại yên bình, trầm lặng với khu vườn xanh mát. Tọa lạc trong hai bối cảnh khác biệt nhưng cả hai văn phòng đều tập trung hướng đến cái nhìn toàn cảnh từ trong không gian làm việc thân mật ra bên ngoài cảnh quan rộng mở.

5

6

7

Cách thiết kế theo hình thức container này mang đến sự nhất quán nhưng vẫn đủ khác biệt cho nhiều công trình, tùy vào địa thế của chúng. Các vật liệu hoàn thiện bên trong công trình được phủ gỗ gần như toàn bộ nhằm mang lại vẽ trầm ấm và tạo mối liên kết với tự nhiên. Hệ thống ánh sáng được đặt trong không gian nhỏ nên được nhóm thiết kế chú trọng chắt lọc, chỉ tập trung vào khu vực làm việc là chủ yếu.

8

9

“Bằng cách sử dụng vật liệu kinh phí thấp nhưng mang vẻ đẹp lạ mắt, chúng tôi có thể cho khách hàng của mình thấy những giải pháp thú vị nhưng vẫn rất kinh tế.”

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Theo Dezeen | Ảnh Tim Van de Velde.

0
Shares