Interior Design

[Tin tức] Casa La Vida - Cốt Lõi Truyền Thống Trong Vỏ Bọc Hiện Đại

Phát triển tinh thần thiết kế đương đại dựa trên kiến trúc truyền thống bản địa, Casa La Vida là không gian gần gũi, mộc mạc đưa gia chủ vào hành trình trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn giữa tự nhiên.

Tọa lạc trong ngôi làng ven biển Mexico, Casa La Vida là công trình nằm trên vùng đất phẳng hướng ra Thái Bình Dương, giữa khung cảnh xanh mát của Trocones. Tổng diện tích dự án rộng 650 mét vuông với bể bơi lớn ngoài trời và khối kiến trúc liên kết theo cụm. Công ty thiết kế Zozaya Arquitectos đã tạo nên ngôi nhà dựa trên các tham khảo về kiến trúc địa phương với các đặc trưng như lá cọ khô, ngói lợp đất nung hay nguồn vật liệu đá trong khu vực.

1

Mặt tiền ngôi nhà với cây lá xen kẽ trên tường đá.

2

Cụm công trình được chia thành hai khối nhà.

3

Khu vực bể bơi ngoài trời.

“Ý tưởng cốt lõi của dự án Casa La Vida là tạo nên một ngôi nhà hiện đại với không gian rộng lớn nhưng vẫn giữ được phong cách Zihuatanejo truyền thống địa phương, tận dụng vật liệu và tay nghề lão luyện của thợ thủ công bản địa.” - Nhóm thiết kế cho biết.

Bao bọc lấy công trình là bức tường đá xen lẫn hàng cây xanh, che giấu Casa La Vida khỏi mặt phố. Sở dĩ lá cọ khô được sử dụng nhiều trong kiến trúc địa phương vì chúng có khả năng thông gió tự nhiên tốt, giảm lượng nhiệt hấp thu từ mặt trời. Dựa vào đặc tính này mà không gian sinh hoạt bên dưới lớp mái tranh trở nên gần gũi, mộc mạc hơn giữa các bức tường ốp đá hoặc sơn phủ trắng ghi hiện đại bao bọc.

4

5

Vật liệu đá dùng trong công trình được khai thác từ các con sông gần đó, không chỉ nội thất mà các phần mặt tiền cũng như viền hồ bơi cũng được NTK sử dụng loại đá này. Vật liệu gỗ cũng được sử dụng xen kẽ ở các hạng mục cửa đi, tủ quần áo và một số vật dụng khác. Hai chi tiết đá - gỗ đã hòa lẫn đan xen để tạo nên tổng thể không gian gần gũi với thiên nhiên.

6

7

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Theo Dezeen | Ảnh Cesar Belio & Michael Calderwood.

0
Shares