Interior Design

[Tin tức] Cabin Gỗ Và Giải Pháp In 3D

Cabin gỗ nhỏ gọn giữa rừng Ithaca là sản phẩm bền vững được tạo nên từ giải pháp in 3D với nguồn nguyên liệu tận thu từ chất thải gỗ luôn bị lãng phí trong sản xuất.

HANNAH, studio thiết kế tại New York chuyên nghiên cứu thử nghiệm các dự án trên nhiều quy mô khác nhau, từ nội thất đến đô thị, công nghệ thiết kế kỹ thuật số lẫn sản xuất. Trong thời gian gần đây, studio đã công bố dự án cabin diện tích nhỏ được tạo nên từ giải pháp in 3D với nguồn vật liệu chính là chất thải gỗ. Công trình là thông điệp và mục tiêu hướng đến các giải pháp vật liệu mới thân thiện hơn với môi trường, giảm thiểu chi phí công nghệ và các hình thức xây dựng.

1

2

3

Với cabin, nhóm thiết kế đã biến chất thải gỗ thành cấu trúc in 3D gọi là ashen, giúp tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu vẫn còn khả năng sử dụng. “Trong các dự án, chúng tôi thường hướng đến việc khai thác mối tương quan giữa phương tiện kỹ thuật và kiến trúc. Chúng tôi tác động đến quá trình xây dựng để thay đổi tương lai.” - Studio thiết kế cho biết.

Cabin gỗ nằm trong một khu rừng ở Ithaca, New York, toàn bộ cấu trúc của công trình đều bắt nguồn từ gỗ phế thải, gỗ bị nhiễm độc hoặc sâu bệnh. Qua quá trình cải tạo bằng robot và máy quét 3D có độ chính xác cao, toàn bộ gỗ trở thành loại vật liệu mới, bền vững và có giá cả kinh tế hơn. Công trình được chia thành 2 giai đoạn lắp đặt: giai đoạn đầu tiên là kiến tạo chân đế, sàn, ống khói và vật dụng nội thất theo từng mảnh rời; giai đoạn hai sẽ do robot đảm nhiệm, cắt rời gỗ thành từng mảnh ghép và tiếp hành lắp đặt hoàn chỉnh.

4

5

“Cây bị nhiễm khuẩn thường bị phân hủy hoặc phải đem đốt cháy. Thật không may cả hai giải pháp trên đều thải CO2 vào khí quyển, vì vậy lợi thế của quá trình chuyển đổi vật liệu mới này giúp bú đắp lại những thiệt hại về môi trường cho trái đất. Chúng tôi biết rằng, bê tông chiếm 8% tổng lượng khí thải CO2 toàn cầu. Bằng giải pháp in 3D, chúng tôi đã loại bỏ những lãng phí và tận dụng bê tông một cách khoa học hơn, giảm đáng kể lượng chất thải.”

6

7

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Theo Designboom | Ảnh Andy Chen, HANNAH.

0
Shares