Interior Design

[Tin tức] Bàn Ăn Đẹp "Hút Hồn" Với Những Ý Tưởng Thiết Kế Độc Đáo Giúp "Nới Rộng" Thị Giác

Dù diện tích phòng ăn có nhỏ hẹp nhưng bạn vẫn có thể biến tấu với nhiều cách thông minh giúp thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ hiện đại.

Nếu có một không gian sống trong nhà dễ lỗi thời trong vài thập kỷ qua thì đó chắc chắn là phòng ăn. Phòng ăn được nhiều chuyên gia, nhà thiết kế bình chọn là một trong những không gian sống cần phải có trong nhà nhưng lại rất nhanh chán. 

Hiện tại, điều này đã có đôi phần thay đổi với việc thiết kế đa dạng và hiện đại hơn. Khu vực ăn uống ngoài trời hoặc bàn ăn được kết nối với khu vực sinh hoạt cũng là một trong những ý tưởng thiết kế hiệu quả và được ưa chuộng. 

Đôi khi vì một vài lý do như không gian sống quá nhỏ hẹp thì chủ nhà cũng muốn sử dụng phòng ăn làm phòng làm việc hoặc phòng ăn có thiết kế mở với phòng khách hoặc thậm chí làm nơi vui chơi của con. Tất cả điều này đều khiến không gian phòng ăn trở nên nhỏ hẹp lại.

Nhưng dù không gian phòng ăn có hẹp, ít hơn thì bạn vẫn có thể sử dụng nó một cách thoải mái nếu biết cách thiết kế thông minh và linh động. Một không gian nhỏ nhưng có nhiều chức năng cũng thể hiện sự tinh ranh và thông thái của gia chủ trong vấn đề thiết kế.

SỬ DỤNG PHONG CÁCH SCANDINAVIA

Có những thời điểm mà sự đặc biệt và sáng tạo được ưu tiên. Trong trường hợp phòng ăn có diện tích nhỏ, thì những thiết kế mang phong cách Scandinavian là lựa chọn tối ưu. Đây là phong cách đứng đầu bảng xếp hạng xu hướng hiện tại. 

Phong cách trang trí Scandinavia dựa trên sự đơn giản, ưu tiên chức năng và cách phối màu thường dựa vào gam trung tính và chất liệu gỗ. Ánh sáng tự nhiên cũng là một phần thiết yếu và tất cả các yếu tố này kết hợp với nhau để tạo ra một khu vực ăn uống tuy nhỏ nhỏ, tiết kiệm không gian nhưng vẫn hoàn hảo và dễ nhìn.

1

Thêm điểm nhấn màu xanh lá cây cho khu vực ăn uống nhỏ theo phong cách Scandinavia trong khi kết nối mở nó với nhà bếp.

2

Khu vực ăn uống nhỏ theo phong cách Scandinavia trong nhà bếp theo gam màu trắng giúp tiết kiệm không gian theo cách thông minh nhất.

3

Khu vực ăn uống theo phong cách Scandinavia cực nhỏ với một chiếc bàn có thể gập lại khi không sử dụng tới.

4

Ghế bành kiểu cách điệu màu đen cho khu vực ăn uống nhỏ.

5

Khu vực ăn uống nhỏ xinh dành cho chị em trong góc nhà mang một chút ấm áp với những chiếc ghế màu hồng làm cho nó trở nên đặc biệt hơn.

6

Khu vực ăn uống theo phong cách Scandinavia hiện đại bên trong căn hộ nhỏ tạo cảm giác vừa giản dị vừa phong cách.

DÙNG ÍT ĐỒ ĐẠC HƠN

Phong cách thiết kế tiếp theo được gợi ý chính là sự hiện đại được áp dụng với chủ nghĩa tối giản. Một lần nữa, không gian nhỏ hẹp sẽ cần tránh xa sự lộn xộn, và đây là giải pháp hoàn hảo. 

Khu vực ăn uống mang phong cách hiện đại và tối thiểu các loại đồ đạc. Sử dụng bảng màu trung tính, phần lớn có màu trắng với các món đồ decor dễ phối như đá cẩm thạch, ghế acrylic. Nhờ cách này không gian sẽ mang tới cảm giác phấn chấn, vui vẻ hơn rất nhiều.

7

Bàn ăn nhỏ tối màu kết hợp với đèn chiếu sáng cách điệu trong một khu vực ăn uống có diện tích cực nhỏ.

8

Khu vực ăn uống có diện tích nhỏ trong căn hộ cũng nhỏ nên bạn chỉ cần sử dụng một chiếc bàn ăn màu đen và một vài chiếc ghế ngồi cơ bản.

9

Phòng ăn tối đơn giản nhưng hiện đại với những chiếc ghế cổ điển màu trắng.

10

Đèn chiếu sáng màu đỏ thêm màu sắc và độ tương phản với phòng ăn màu trắng.

SỬ DỤNG ĐIỂM NHẤN PHÙ HỢP

Hiện tại, hẳn bạn đã bắt kịp chủ đề chung cho phong cách trang trí phòng ăn có diện tích nhỏ khi cần tiết chế đồ decor, sử dụng phong cách tối giản, các gam màu nên đơn sắc hoặc trung tính. 

Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng sự thú vị cho thiết kế khi sử dụng các màu sắc tươi sáng như màu san hô, xanh dương, cam hoặc thậm chí là xanh lá cây. Có thể sử dụng đèn chiếu sáng cách điệu, các tác phẩm nghệ thuật, ghế hoặc bàn ăn theo phong cách cá tính.

11

Phòng ăn theo phong cách bãi biển với những bức tường màu be.

12

Ghế ôm gối màu xám xanh và hoa văn sọc mang lại màu sắc tươi sáng cho phòng ăn nhỏ này.

13

Kết hợp phong cách tối giản trong phòng ăn diện tích nhỏ với phông nền trung tính.

14

Thiết bị chiếu sáng cách điệu là điểm nhấn không tồi.

15

Thảm và đèn chiếu sáng làm tăng thêm sự hấp dẫn sang trọng cho không gian phòng ăn này.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Afamily.vn | Bài Thiên An | Theo Nhịp Sống Việt | Theo Decoist.

0
Shares