Interior Design

[Tin tức] Jerusalem Home - Lòng Tin Của Gia Chủ

Jerusalem home - Ngôi nhà được dựng xây từ những tông màu trung tính, hình khối đơn giản và hơn hết là lòng tin giữa gia chủ và NTK.

Tọa lạc tại Romema, một khu phố đậm tính tôn giáo tại Jerusalem, thiết kế bởi NTK Marianna Fiorin từ New York và sản xuất nội thất ở Pháp, Ý, công trình là sự pha trộn của nhiều quốc gia với những quan điểm thẩm mỹ khác biệt. Sự hội tụ của dấu ấn nhiều quốc gia trong cùng mội ngôi nhà tuy mang đến tinh thần phong phú nhưng gây ra không ít khó khăn cho quá trình quản lý công trình, tuy nhiên khi mọi yếu tố bắt đầu tìm được tiếng nói chung, các ngóc ngách lại trở nên hòa hợp đến không ngờ.

1

Tông màu beige trung tính được phủ xuyên suốt công trình.

2

Những hình khối hình học đơn giản là lựa chọn thẩm mỹ quy chiếu theo màu sắc trung tính.

Toàn bộ phông nền của Jerusalem home được phủ lên một lớp beige trung tính, từ mặt gỗ nhám mịn, sơn nước, giấy dán tường hay mặt vải đan sợi lớn, thảm trải sàn mềm mại đều có chung một sắc độ màu yên ả, nhẹ nhàng. Sự đồng nhất trong thẩm mỹ biến ngôi nhà trở nên hài hòa, hạn chế những tiếp xúc tương phản không cần thiết để quá trình trải nghiệm của gia chủ trở nên mượt mà hơn, theo đó cuộc sống sẽ ngày càng khám phá được nhiều sự thú vị theo thời gian.

3

4

5

Hình khối của công trình bám theo mô-típ màu sắc mà quy về các khối hình học cơ bản, hạn chế những phá cách đặc biệt trong tạo hình, nhờ đó mà bầu không khí chung của không gian toát lên vẻ tĩnh lặng, thư thái. Để tạo nên chút đối trọng cần thiết, NTK đã khéo léo lồng ghéo những đường cắt xéo nổi trên trần, phá vỡ thế cân bằng tuyệt đối, nhờ đó không gian sở hữu đầy đủ các tiết tấu nhịp điệu trên mạch thẩm mỹ êm đềm.

7

8

Quá trình sản xuất buộc lòng phải dàn trải ở nhiều quốc gia vì nhiều lý do đã thể hiện sự thống nhất, tin tưởng giữa NTK và gia chủ. Đây là chi tiết tuy nhỏ nhưng cho thấy nhiều khía cạnh ý nghĩa cho việc hình thành nên ngôi nhà toàn vẹn: lòng tin. Khi NTK có thể dành trọn tâm tư sáng tạo dựa trên mong muốn của gia chủ; ngược lại, những người sử dụng công trình mai sau lại đặt niềm tin tuyệt đối cho các chuyên gia sáng tạo để từ đó tâm tư của chính mình được chuyển hóa thành những khối hình cụ thể, đáng mong ước.

9

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source | Elledecoration.vn | Bài Đức Nguyên | Ảnh Assaf Pinchuk.

0
Shares