Interior Design

[Tin tức] Ogimachi House - Giếng Trời Thay Cửa Sổ

Ogimachi House là công trình ứng dụng giải pháp táo bạo khi thay thế hoàn toàn cửa sổ tường bằng một loạt các hệ giếng trời, vừa giúp lấy sáng, vừa tạo nên khoảng không gian yên tĩnh mang tính trị liệu tinh thần.

Ogimachi House - một ngôi nhà không cửa sổ và ứng dụng gần như độc nhất một loại vật liệu, đó là gỗ tuyết tùng và gỗ bách. Công trình được thiết kế bởi Tomoaki Uno Architects nhằm cung cấp cho gia chủ một không gian mang tính trị liệu và chữa lành tinh thần. Dù không sử dụng bất kỳ hệ cửa sổ gắn tường nào nhưng các NTK đã khéo léo thay thế tất cả bằng 37 khoảng giếng trời lớn nhỏ, từ đó tạo nên không gian đặc biệt riêng tư mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn sáng tự nhiên cần thiết.

Cách xây dựng này là giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu đặc biệt khi gia chủ muốn một không gian thật yên tĩnh để hỗ trợ tối đa quá trình phục hồi tinh thần của mẹ anh. Tất cả tạo nên cấu trúc đơn giản, nâng cao tối đa công năng và lợi ích của người dùng

1

Công trình xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tuyết tùng và gỗ bách phổ biến tại Nhật Bản.

2

“Quá trình lựa chọn vật liệu và hoàn thiện vật liệu tự nhiên được chú trọng phần nhiều, chủ yếu nhắm đến khía cạnh việc chữa lành kiến trúc. Tôi tin vào vẻ đẹp của những điều bình thường. Thú vị nhất là ẩn giấu chúng trong những điều kém vị nhất. Công trình kiến trúc này được tạo ra theo cách ấy. Chúng tôi cố gắng lấp đầy công năng bằng vật liệu đơn giản nhất.” - NTK chia sẻ thêm “Một trong những cân nhắc quan trọng nhất của Ogimachi House là mối tương quan giữa cá nhân và xã hội. Tôi đã đề xuất một công trình không có cửa sổ trên tường, thay vào đó là 37 giếng trời.”

3

37 hệ giếng trời được bố trí thay thế hoàn toàn cho cửa sổ gắn tường.

4

Gỗ tuyết tùng và gỗ bách được lựa chọn làm vật liệu chính vì đây là nguồn nguyên liệu phổ biến nhất tại Nhật Bản, một lựa chọn phổ thông nhưng mang lại hiệu quả tuyệt đối, nhanh chóng. Ogimachi House cũng áp dụng nhiều phương pháp xây dựng Itakura truyền thống Nhật Bản, theo đó các tấm gỗ dày được nối với nhau mà không sử dụng đinh, tạo thành mái nhà, tường và sàn. Kỹ thuật này bắt nguồn từ việc xây dựng kho với công dụng tăng cường khả năng chống cháy.

5

6

Hệ thang xoắn nối liền các tầng.

Nội thất bên trong ngôi nhà có cấu trúc phân lưới chứa toàn bộ sinh hoạt sống của gia chủ, chúng được bao bọc bởi dãy hành lang cao và thắp sáng nhiều những dãy giếng trời tiếp nối. Trung tâm ngôi nhà là hệ cầu thang xoắn nối liền các tầng, đây cũng là lối liên thông đến hệ giếng trời đóng mở tuỳ ý phía trên và dẫn ra ban công bên ngoài.

7

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Dezeen|Ảnh Ben Hosking.

0
Shares