Interior Design

[Tin tức] Aculco - Cô Lập Giữa Mexico

Đơn giản hóa từ chi tiết thẩm mỹ đến sơ đồ bố trí công năng, ngôi nhà vùng Aculco tập trung nhấn mạnh vào mối tương tác giữa con người và cảnh quan.

Công trình tọa lạc tại Aculco, một thị trấn nhỏ phía tây bắc thành phố Mexico - một địa điểm mà gia chủ đã vô tình phát hiện ra trong một chuyến leo núi. Nhóm thiết kế đã phát triển dự án diện tích 90 mét vuông với những mô tả rằng “hoàn toàn biệt lập giữa hư không, được bao quanh bởi thiên nhiên”.

1

Công trình nằm xen lẫn giữa cảnh quan thiên nhiên.

2

Địa điểm tọa lạc công trình được gia chủ phát hiện trong chuyến đi leo núi.

3

Tận hưởng cảnh quan là mục đích chính trong quá trình thiết kế công trình.

Công trình sử dụng đá làm vật liệu cấu thành kiến trúc, nguồn nguyên liệu này được thu thập từ mỏ đá địa phương, tận dụng tối đa nguồn lực bản địa để hạn chế quá trình vận chuyển. Tổng thể kiến trúc là khối hình chữ nhật có mái nghiêng. Hệ thống sàn nhà được sử dụng kết hợp giữa đất sét và gỗ xẻ địa phương, tất cả đều được giữ tối đa ở trạng thái thô nhằm lưu dấu tự nhiên.

4

Đá lấy từ mỏ địa phương là nguồn vật liệu chính.

5

Mỗi không gian là một nơi chứa các khung nhìn.

6

Công trình ưu tiên công năng, loại bỏ các chi tiết thừa.

“Dự án được dẫn dắt bởi các yếu tố đến từ môi trường, vì vậy chúng tôi đã tìm cách thiết lập mối tương tác qua lại giữa kiến trúc và thiên nhiên. Chúng tôi đơn giản hóa các yếu tố, giảm thiểu nhu cầu bảo trì và tạo nên cảm giác thân mật với cảnh quan.” - Studio thiết kế cho biết.

Sơ đồ bố trí công năng của dự án Aculco được các NTK quy về hình thức đơn giản, tối đa hóa tầm nhìn ra cảnh quan bên ngoài, chỉ giữ lại vật dụng dành cho các sinh hoạt cần thiết nhất. Ở vị trí tầng trệt, hai hệ cửa kính đối xứng nhau cho phép ngôi nhà mở ra hai hướng thông gió, khi gia chủ đi vắng, một hệ cửa gỗ khép kín khác sẽ được đóng lại, giúp công trình trở nên linh hoạt hơn mà vẫn giữ vững quan điểm thiết kế.

7

8

9

Hầu hết mọi không gian khu vực đều tràn ngập ánh sáng, tăng trải nghiệm tương tác với môi trường xung quanh. Mỗi không gian đều xác định rõ ràng công năng sử dụng, loại bỏ chi tiết thừa để nhấn mạnh đặc điểm làm nơi chứa các khung nhìn.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Dezeen|Ảnh Rafael Gamo.

0
Shares