Interior Design

[Tin tức] Pink House - Ngọt Ngào Và Táo Bạo

Màu hồng ngọt ngào và nữ tính nhưng được đánh giá là màu sắc khá khó sử dụng trong nội thất. Cùng xem cách các NTK xử lý, lồng ghép tông màu này ra sao trong công trình Pink House nhé.

Cats’ Pink House là một ngôi nhà nghỉ dưỡng tại Đài Loan dành cho gia chủ cùng những thú cưng của mình. Như đã được gợi ý trước ngay từ tên gọi, công trình nổi bật với tông màu hồng ở nhiều sắc độ. Đây là một trong những màu sắc khá kén chọn khi sử dụng trong nội thất, và giải pháp được các NTK đưa ra để giải quyết là lồng ghép xen kẽ đá terrazzo, kim loại và gỗ để cho ra tổng thể hài hòa nhưng vẫn nhấn mạnh màu sắc.

1

Pink house - ngôi nhà với lựa chọn màu hồng làm yếu tố chủ đạo.

2

Những chiếc đệm hồng đặt rải rác không gian.

3

Chiếc cầu thang kim loại làm nơi giải trí cho những chú mèo.

Ngôi nhà có vị trí cạnh biển, tổng thể gồm ba tầng với toàn bộ tầng hai là nơi dành cho mèo, thậm chí NTK còn đặc biệt bố trí hệ thang riêng dành cho việc di chuyển, vui chơi của chúng. Trước yêu cầu công năng rằng ngôi nhà phải đồng thời phục vụ cho cả gia chủ lẫn thú cưng đã dẫn đến cách bố trí nhiều đệm ngủ nhỏ rải rác xuyên suốt không gian và các vách ngăn sử dụng kính mờ, kính trong làm vật liệu chủ yếu.

4

Mối tương tác của nhiều loại vật liệu với điểm nhất là màu hồng.

5

Gỗ được thêm vào nhằm tạo độ ấm cần thiết cho không gian.

6

“Chủ sở hữu có thể làm những gì cô ấy thích trong khi vẫn chơi đùa được với chú mèo của mình. Cô ấy cũng có thể ở trong phòng ngủ chính để quan sát lũ mèo bên cạnh trước khi đi ngủ.” – Nhóm thiết kế chia sẻ.

Đá terrazzo hạt lớn được ốp lát ở khu vực phòng tắm đóng vai trò tương phản với kính và kim loại, đồng thời màu sắc của loại đá này cũng giúp nổi bật hơn tông màu hồng chủ đạo, đây là sự thêm thắt quan trọng đối với quan điểm kiến tạo thẩm mỹ chung của Pink House. Về các sắc độ hồng, NTK đã sử dụng loại sơn có thành phần khoáng chất nhằm đạt được tông màu mong muốn cho bề mặt phủ, đây là chi tiết quan trọng khi chỉ cần sai lệch về sắc độ, màu hồng sẽ rất dễ trở thành chi tiết phá vỡ không gian. Ngoài ra, hệ thống mặt sàn và một số vật dụng nội thất được sử dụng gỗ để tạo độ ấm vừa đủ mà vẫn hài hòa trong tổng thể.

7

Khu vực sân chơi của công trình.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Dezeen|Ảnh Hey! Cheese.

0
Shares