Interior Design

[Tin tức] Icari House - Nhà Hướng Biển Yên Bình

Icari House là dự án trùng tu cải tạo được các NTK tận dụng tối ưu địa thế ven biển thông qua hình thái kiến trúc đơn giản và nhiều thủ pháp trang trí khéo léo.

Toạ lạc tại Cape Town, Nam Phi từ những năm 1960, Icari House là công trình nhà ở hướng biển được trùng tu cải tạo với những thêm thắt mới nhằm tận dụng tối đa địa thế lý tưởng. Ngôi nhà là nơi nghỉ dưỡng cho thuê với cảnh quan thiên nhiên vây quanh, tách biệt khỏi các khu vực du lịch đông người qua lại, nhờ vậy mà những trải nghiệm riêng tư được chú trọng hơn.

1

Cảnh quan lý tưởng bao quanh Icari House.

Icari House nằm cạnh bên khu vực đá cao hơn mép biển 15 mét, lưng tựa sườn đồi. Nhóm thiết kế đã cải tạo phần dốc đá này thành lối đi dễ dàng với độ thoải 8 mét hướng ra bể bơi, việc thay đổi địa hình này vừa giúp người sử dụng công trình có trải nghiệm tự nhiên dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo tính vẹn toàn cho cảnh quan. Một số khung cửa sổ được bổ sung vào kiến trúc công trình ở hướng Tây và Nam giúp mở rộng tầm nhìn cho ngôi nhà.

2

Ngôi nhà nằm sát vách đá ven mép biển Đại Tây Dương.

3

4

Không gian sử dụng màu trắng làm nền, xen lẫn đó là các hiệu ứng đi kèm như vật liệu, hoạ tiết, màu nhấn.

6

Hình khối quy về phom dáng đơn giản để tận dụng tối đa ưu thế thiên nhiên.

6

Khu vực bếp đơn giản được nhấn bằng màu sắc.

Nội thất công trình sử dụng tông trắng làm màu chủ đạo, nhấn trên nền ấy là đá xám, vật dụng gỗ cùng một số màu nhóm lạnh như xanh lam, xanh lá, tuy nhiên chúng chỉ chiếm một phần ba tổng thể. Hoa văn hoạ tiết trên những tấm thảm cũng góp phần đa dạng hoá chất liệu, tạo nhịp điệu cần thiết cho Icari House. Tỷ lệ phân bố này giúp ngôi nhà vẫn nằm gọn trong dải màu trắng nhưng không nhàm chán mà vẫn có nhiều điểm nhìn thu hút thị giác.

7

8

9

Thiết kế không gian cho công trình ven biển tuy dễ mà khó, ngoài việc khai thác tối đa cảnh quan xung quanh, các NTK còn phải thực hiện nhiều giải pháp bài trí cho nội thất công trình sao cho các hoạt động sinh hoạt vẫn hướng về thiên nhiên nhưng đồng thời cũng tạo ra trải nghiệm riêng biệt trong từng khu vực chức năng.

10

11

12

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Dezeen|Theo Elsa Young.

0
Shares