Interior Design

[Tin tức] Ti Clara House - Giản Đơn Quý Báu

Dự án cải tạo nhà ở mang tính lịch sử, truyền thống tại Bồ Đào Nha là thành quả kết hợp giữa giải pháp bảo tồn và đơn giản hoá những thêm thắt mới mẻ trong không gian.

Ti Clara House là công trình cải tạo tại Bồ Đào Nha được thực hiện bởi các KTS của Espaço P2. Công trình nguyên trạng mang nhiều giá trị có tính di sản truyền thống, vượt ra khỏi các giới hạn vật lý. Nhiều giải pháp khai thác tính lịch sử của khu vực địa phương đã được tiến hành để tạo nên không gian yên tĩnh, thân thuộc.

1

Dự án cải tạo nhà ở gia đình.

“Lịch sử của gia chủ là vấn đề được lưu tâm. Ký ức, ước mơ và hy vọng được thể hiện trong từng vật dụng lưu giữ qua nhiều thế hệ. Sau đó chúng lại tiếp tục được truyền đạt vào không gian mới.” – Nhóm thiết kế chia sẻ về công trình.

2

3

Tinh thần nhẹ nhàng thể hiện qua kiến trúc địa phương Bồ Đào Nha.

Việc cải tạo Ti Clara House đặc biệt tôn trọng và bảo tồn ngôn ngữ kiến trúc, bối cảnh lịch sử. Trong quá trình phát triển công trình, nhóm thiết kế đã thêm vào một số công năng, vật liệu cũng như kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu sống của gia chủ. Vật dụng nội thất được bố trí, phân bổ rõ ràng và hợp lý giúp duy trì thói quen sống vốn dĩ trong gia đình nhưng cũng giữ gìn được các quy mô hiện trạng cơ bản của ngôi nhà kiểu trang trại cũ.

4

5

Những vật liệu có nguồn gốc địa phương địa phương được nhóm thiết kế xử lý kỹ lưỡng và truyền tải khéo léo thông qua đường nét khối đơn giản, gọn gàng. Một số vật dụng nội thất là sản phẩm gia công riêng cho công trình dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của gia chủ. Cách thêm thắt có phần đơn sơ này lại vừa vặn, bổ trợ trọn vẹn cho quan điểm lưu giữ hồn cốt của dáng hình kiến trúc lịch sử.

6

Hình khối tạo hình đơn giản, tập trung vào việc bảo tồn hình thức kiến trúc cũ mà vẫn đảm bảo thói quen sống của gia đình.

7

8

Địa điểm: Ansião, Bồ Đào Nha.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Designboom|Theo José Campos.

0
Shares