Interior Design

[Tin tức] Ngôi nhà bất đối xứng ở Hokkaido

Ngôi nhà bất đối xứng phổ biến tại khu vực địa phương thuộc Hokkaido, Nhật Bản được studio thiết kế cải tạo thành không gian sống dung dị và giản đơn.

Dự án cải tạo công trình nhà ở lâu đời tại Hokkaido, Nhật Bản được đảm đương bởi studio kiến trúc Yoshichika Takagi + Associates. Hình mẫu nguyên trạng của công trình là loại nhà bất đối xứng phổ biến tại địa phương trong những năm 1960 và 1970, riêng ngôi nhà được nhóm thiết kế cải tạo được xây vào năm 1974.

Các NTK đã lột bỏ toàn bộ mặt tiền công trình để lộ ra toàn bộ hệ khung gỗ bên trong, đồng thời thay thể lớp vỏ bằng tấm kim loại đen ở 3 mặt, diện còn lại được ốp lớp kính mờ để lấy sáng tự nhiên.

1

Ngôi nhà bất đối xứng với phần mái bị xô lệch, biến dạng - loại công trình phổ biến tại Hokkaido những năm 1960 - 1970.

“Những ngôi nhà như thế này được gọi là nhà mái biến dạng, chúng khá phổ biến ở Hokkaido, nhưng thật khó để công nhận rằng chúng có đẹp hay không. Nền tảng cơ sở của dự án này là phải vượt qua những định kiến, khuyết điểm trong ngôi nhà bất đối xứng vốn đã hình thành từ lâu trong lịch sử Hokkaido đến tận ngày nay.” - Studio thiết kế cho biết.

2

Khu vực được mở rộng thêm của công trình.

3

Cầu thang gỗ nối liền hai tầng có thiết kế đơn giản mà độc đáo.

4

Công trình cũng được mở rộng thêm 1.8 mét dọc theo hướng biến dạng hiện trạng, phần mở rộng này cũng được thực hiện bằng khung gỗ, bao bọc bởi kính mờ, tạo ra không gian kiểu nhà kính. Diện tích mở rộng này tuy không quá nhiều so với tổng thể nhưng đóng vai trò hành lang đệm quan trọng, khu vực được tạo hình theo kiểu không gian truyền thống Nhật Bản với sàn đất lát đá.

Studio thiết kế đã chia đôi ngôi nhà thành hai phần với không gian trẻ em ở tầng dưới và người lớn ở tầng trên. Đây là lý do vì sao khu vực bếp lại được đặt ở tầng trên và cũng là nơi sinh hoạt chính của gia đình.

5

Không gian bếp thông thoáng ở tầng trên, nơi sinh hoạt chính của gia đình.

6

Phần ban công được trổ ra ở diện mặt tiền ốp kính mờ.

Tuy mặt bằng phân bổ không gian được chia thành nhiều cụm nhỏ nhưng tổng quan thẩm mỹ của công trình lại được thiết kế đơn giản, chủ yếu tập trung vào tạo hình kết cấu. Giải pháp này mang đến vẻ mộc mạc, gần gũi cần thiết. Ngôi nhà không cầu kỳ về hình thức nhưng vẫn ấm cúng lãng mạn theo cách riêng.

7

8

9

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Dezeen|Theo Ikuya Sasaki.

0
Shares