Interior Design

[Tin tức] São Paulo Apartment - Tông Đất Trầm Lặng Mà Ngọt Ngào

Sử dụng tông màu lặng đang được ưa chuộng hiện nay, căn hộ São Paulo là điển hình cho sự ngọt ngào đương đại mang âm hưởng đồng quê yên bình.

Tường gạch, gạch đất nung, cây cối nhiệt đới là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp cận căn hộ São Paulo được thiết kế bởi Melina Romano. Theo NTK mô tả, không gian là tổ hợp của các hình thức thẩm mỹ mang cảm quan hiện đại và tinh thần thôn quê dân dã. Công trình 68 mét vuông bao gồm các khu vực chức năng cơ bản như phòng khách, bếp, phòng ngủ được pha trộn nhiều yếu tố thiết kế để trung hoà được các sắc thái nóng - lạnh, hiện đại - đồng quê.

1

Màu lặng được lựa chọn theo tông đất.

Nét duyên dáng mộc mạc của căn hộ São Paulo không chỉ đơn thuần nằm ở từng màu sắc, vật liệu hay hoạ tiết đơn lẻ mà chính bởi cách sắp xếp hài hoà chúng thành một tổng thể. Màu lặng đang là xu hướng màu được ưa chuộng trong thời gian gần đây, tuy nhiên các NTK đã chọn lọc, giới hạn lại trong tất cả để cho ra bảng màu đất phù hợp với quan điểm thiết kế ban đầu. Các vật dụng khác như vải bọc sofa, thảm, ghế gỗ cũng được thiết kế lựa chọn dựa trên cơ sở màu sắc.

2

Một số màu sắc nhấn xuất hiện khéo léo.

3

Vách ngăn hoạ tiết bằng gạch là một trong những điểm nhấn thị giác quan trọng của không gian, chúng được gọi là cobogó - hình thức trang trí hoạ tiết truyền thống tại Brazil. Vách ngăn này vừa đóng vai trò như một tác phẩm nghệ thuật, đồng thời cũng phân chia không gian thành các khu vực chức năng khác nhau.

4

Vách hoạ tiết cobogó truyền thống của của Brazil đóng 2 vai trò: vách ngăn và tác phẩm nghệ thuật.

5

6

Nguồn sáng tự nhiên trong căn hộ São Paulo được tận dụng khá tốt, chúng đóng góp vừa đủ để kiến tạo bầu không khí yên bình vùng đồng quê. Các NTK cũng tinh tế bo tròn chi tiết khối trong vật dụng nội thất, đây không chỉ là biến tấu thẩm mỹ thị giác mà còn là điểm mấu chốt mang đến cái nhìn hiện đại cho không gian. Nhờ sự phối hợp hiệu quả của 3 yếu tố màu sắc, ánh sáng và hình khối mà tổng thể công trình được bao phủ bởi sự mềm mại nhưng vững chãi, chắc khối, không quá hiện đại mà ẩn hiện đôi nét đồng quê.

7

8

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Bài Đức Nguyên|Theo Dezeen|Theo Denilson Machado of MCA Estúdio.

0
Shares