Interior Design

[Tin tức] Phong Cách Bất Toàn Nơi Căn Hộ Tinh Giản

Sử dụng nguồn cảm hứng thô mộc mang triết lý thẩm mỹ wabi-sabi, không gian căn hộ tưởng chừng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại đầy giá trị thẩm mỹ tinh tế.

Được thiết kế theo triết lý wabi-sabi của Nhật Bản, căn hộ do NC Design & Architecture thiết kế với trọng tâm ứng dụng vật liệu thuần tự nhiên. Nhóm thiết kế phải giải quyết yêu cầu đặt ra từ gia chủ là một không gian phong cách bất toàn, đầy đủ công năng và chín chắn. Đây cũng là lời giải thích rõ nét cho sự xuất hiện của các bề mặt được xử lý oxy hoá, thô mộc.

1

Căn hộ mang giá trị thẩm mỹ bất toàn trong triết lý wabi-sabi.

“Không gian sống được truyền cảm hứng bởi giá trị thẩm mỹ bất toàn giúp gia chủ thoát khỏi nhịp sống thường ngày. Ở góc độ tâm lý, thiết kế giúp con người cảm thấy thư giãn, cũng giống như một ốc đảo nhỏ tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của Hong Kong tấp nập.” - Studio thiết kế cho biết.

Căn hộ 157 mét vuông được chia thành ba phần chính: phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm được ngăn cách bằng những hành lang không bố trí đèn chiếu sáng, một số khu vực còn được dẫn dắt bằng bề mặt ốp lát bằng gỗ tối màu xen lẫn đá cẩm thạch cách điệu theo phom dáng hình học.

2

3

Khu vực lưu trữ của căn hộ được quy về các hệ tủ phẳng ép sát tường và sử dụng những đường rãnh cánh tủ như một hình thức trang trí dành riêng cho công trình, một số hệ cửa đi cũng được lắp đan xen cùng cánh tủ. Nhóm thiết kế cho biết, toàn bộ sản phẩm nội thất sử dụng trong không gian đều được lựa chọn kỹ lưỡng sao cho phù hợp với đường nét kiến trúc.

4

“Mọi thứ nên được tích hợp liền mạch thành một khối và xoá bỏ đi sự tách biệt của từng vật thể rời rạc.”

Phòng ngủ chính của căn hộ được bao bọc bằng hệ tường trung tính màu beige cùng điểm nhấn là hệ vách đầu giường gỗ tối màu tạo độ sâu và tính thư giãn cần thiết. Nhờ cách sử dụng màu có phần tinh giản này mà chức năng nghỉ ngơi được nhấn mạnh, loại bỏ đi những tác động không cần thiết đến trải nghiệm.

5

Không gian phòng ngủ với tông màu beige trung tính.

6

Hệ đầu giường đóng vai trò như điểm nhấn bằng vách gỗ tối màu.

Các chi tiết và vật dụng cá nhân dùng trong phòng tắm đều được cất gọn trong hệ tủ kính bo cạnh với kích thước ngẫu hứng. Sự đơn giản, gọn gàng và nét thẩm mỹ wabi-sabi qua từng góc nhỏ chăm chút đã tạo nên tính xuyên suốt cho toàn bộ không gian.

7

Bề mặt sàn trung tính nhấn bằng khung đá cẩm thạch tròn giúp định hình thị giác người nhìn.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực hiện Đức Nguyên | Theo Dezeen | Ảnh Harold De Puymorin.

0
Shares