Interior Design

[Tin tức] Ngôi Nhà Phố Tạo Dấu Ấn Đặc Biệt Với Những Tiểu Cảnh Thiết Kế Tinh Tế Đặc Trưng Của Đất Nước Nhật Bản

Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất rộng 5,5x32m. Khoảng diện tích ấy đủ để các KTS có thể thỏa sức sáng tạo, mang đến cho gia chủ một không gian vô cùng đặc biệt với những tiểu cảnh mang đầy đủ nét tinh tế của nghệ thuật làm vườn Nhật Bản.

So với những ngôi nhà xung quanh, căn nhà phố này có phần hơi khiêm tốn. Không gian được thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc Nhật Bản.

Từng đường nét kiến trúc và màu sắc đều được lựa chọn, phối hợp dựa trên nguyên tắc cơ bản nhất, đó là tối giản và tinh tế.

Không cần đến sự phá cách của lối thiết kế hiện đại, các KTS đã khéo léo tìm ra những điểm đặc trưng của phong cách kiến trúc Nhật Bản để mang đến vẻ đẹp thân thiện với thiên nhiên, phù hợp với lối sống của các thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà nếu nhìn toàn cảnh giống như một bức tranh giản dị nhất của cuộc sống.

Ở đó có cây xanh, có những đường nét thô mộc và giản dị của gỗ, có những mảng màu lấy ra từ cuộc sống để điểm xuyết thật nhẹ nhàng, tạo cảm giác tĩnh lặng và yên bình cho không gian.

1

Ngôi nhà với những mảng khối đơn giản.

2

Không gian xây dựng lùi vào bên trong, giữ phần phía trước để thiết kế tiểu cảnh.

Khối nhà đơn giản với những bức tường thiết kế có khung cửa rộng mở giúp bên trong, từng khu vực chức năng luôn nhận đủ ánh sáng hài hòa, thân thiện.

Vì thiết kế theo lối kiến trúc Nhật Bản, bên trong chủ yếu được decor với chất liệu gỗ và gam màu trung tính. Các khu vực nối tiếp nhau liền mạch, tạo ấn tượng đặc biệt với màu gỗ ấm, một trong những vật liệu đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản.

Ngôi nhà mang lại cảm giác yên tĩnh, bình lặng nhờ KTS đưa cây xanh theo mùa vào những khoảng trống bên trong.

3

Không gian bên trong ưu tiên chất liệu gỗ thân thiện với môi trường.

4

Các khu vực chức năng liền mạch.

5

Mỗi khu vực chức năng đều ưu tiên ánh sáng.

6

Góc làm việc đơn giản, gọn đẹp.

Với chiều dài lên tới 32m, ngôi nhà là một thách thức đối với các KTS. Làm thế nào để không gian bên trong luôn ngập tràn ánh sáng, có gió trời và có sự lưu thông không khí.

Để giải quyết được vấn đề khó khăn này, KTS đã bố trí các phòng chính lên khu vực tầng 2, kết hợp những không gian chính ấy với những khoảng giếng trời bên trong, nơi được trồng cây xanh có tán thanh mảnh, gọn gàng.

Bên hông nhà cũng được thiết kế thêm lối đi lát đá, hai bên rải sỏi, trồng các loại cây dễ chăm sóc. Hành lang ngoài trời chạy theo chiều dọc của ngôi nhà nhằm lấy ánh sáng và mang gió đến từng ngóc ngách bên trong.

7

Tiểu cảnh trong nhà.

8

Giếng trời được trồng cây theo mùa.

9

Bên hông nhà thiết kế lối đi, cây xanh, sỏi đẹp mắt.

10

Ngoài những khoảng giếng trời, với những khu vực thông sáng có diện tích hẹp, KTS tài hoa đã tạo nên những tiểu cảnh xinh xắn, độc đáo.

11

Khoảng sân sau được decor theo nghệ thuật vườn truyền thống.

12

Không gian xanh mát, tĩnh lặng phía sau nhà.

13

Giếng trời nhiều ánh sáng giúp cây xanh tươi.

14

Phòng tắm được thiết kế theo lối tối giản.

Khu vườn phía sau nhà được thiết kế theo lối nghệ thuật làm vườn Nhật Bản. Cách sắp xếp có tính toán này giúp cho toàn bộ ngôi nhà như được gần gũi hơn với thiên nhiên. Gia chủ có thể tận hưởng được vẻ đẹp của từng mùa, vẻ đẹp của cuộc sống ngay khi ở bên trong ngôi nhà của mình.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Afamily.vn|Thực hiện Nhật Ánh|Theo Helino|Theo Suvaco.

0
Shares