Interior Design

[Tin tức] Ngôi Nhà Của Những Viên Gạch Bay

Sử dụng gạch làm nguồn cảm hứng và cũng là vật liệu chính để tạo nên không gian, ngôi nhà tại Ecuador trở thành chốn riêng tư lý tưởng cho gia chủ thông qua hệ vách ngăn được bố trí hợp lý.

Toạ lạc ở ngoại ô Quito, Ecuador, dự án được biết đến với tên gọi Casa de la Tejas Voladoras (Ngôi nhà của những viên gạch bay) là công trình được xây dựng cho một hoạ sĩ minh hoạ. Sở dĩ ngôi nhà có tên gọi khá kỳ lạ như thế vì nơi đây được tạo nên từ cùng một loại vật liệu, từ các bệ mặt ốp lát cũng như những tấm khung che chắn, đó là gạch.

1

Công trình đặc trưng bởi những vách ngăn tạo nên từ gạch.

“Chúng tôi tìm cách tạo ra những không gian cần được khám phá để ngôi nhà được mang tính trải nghiệm. Từ khi đặt chân đến ngôi nhà, chúng tôi đã phải tìm cách thiết lập một khối lượng đối tượng cự thể - một cấu trúc kim loại được lắp ráp sẵn để treo hàng loạt những viên gạch” - NTK cho biết.

2

3

Lọt thỏm giữa những viên gạch được treo lơ lửng bên ngoài ngôi nhà là lối đi chính dẫn vào không gian bên trong. Tuy được bao phủ bởi nhiều hệ vách ngăn gạch nhưng điểm nhìn của thị giác vẫn có thể thấy thấp thoáng hình ảnh bên trong vì khả năng che phủ của gạch đã được cố tình để hở, tạo nên sự thông thoáng mà vẫn đủ độ riêng tư cần thiết. Ngoài ra, ngôi nhà cũng được thiết kế theo hình thang với một bên mái nghiêng, nước mưa theo đó mà được đổ dồn về hướng lưu vực gần đó đó.

4

Lối vào nằm len lỏi giữa các vách ngăn lớn.

5

Những hàng gạch được cố định trên hệ khung kim loại.

Ngoài gạch ra thì gỗ cũng là vật liệu được phối hợp sử dụng chung trong công trình. Gõ Abeto đã được tận dụng bằng cách thu thập từ những ngôi nhà khác trong vùng để tránh khỏi việc tiêu thụ nguồn gỗ từ rừng nguyên sinh.

“Khối lượng gạch bao trùm lấy công trình được cấu hình để ánh sáng có thể len lỏi phía bên dưới và tràn vào không gian bên trong theo phương dọc”

6

7

Hệ thang kết nối với tầng mái bên trên.

8

Không gian tận dụng tối đa diện tích sử dụng.

Cung cấp không gian chiêm nghiệm là một phần quan trọng trong quan điểm thiết kế đối với công trình, chính vì vậy mà một hệ thang leo đã được cung cấp để chủ sở hữu có thể tận dụng mọi không gian sẵn có. Khi không sử dụng, hệ thang có thể được thu gọn bằng hệ thống tay quay, ròng rọc. Tuy ngôi nhà chỉ rộng 68 mét vuông, nhưng nhờ khả năng tận dụng không gian sử dụng về cao độ mà tất cả khu vực đều được tối ưu hoá công năng sử dụng về diện tích.

9

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực hiện Đức Nguyên | Theo Dezeen | Ảnh JAG Studio.

0
Shares