Interior Design

[Tin tức] Tận Hưởng Thiên Nhiên Trong Không Gian Sống Hiện Đại

Khối kiến vạt cạnh thẳng thớm được thiết kế để mang lại trải nghiệm về một cuộc sống đơn giản, gần gũi thiên nhiên nhưng dựa trên ngôn ngữ đơn giản, hiện đại.

Ngôi nhà nằm yên bình trên ngọn đồi, hướng mặt về phía cảnh quan xanh ngát. Khối kiến trúc tuy mang phom dáng hiện đại nhưng bằng những kết hợp khéo léo các vật liệu tự nhiên, tất cả các yếu tố không gian giờ đây xoay vòng bổ trợ lẫn nhau.

Chi tiết đầu tiên tạo nên điểm nhấn cho công trình giữa mảng xanh cây cối chính là sự tương phản qua đường nét hiện đại, khi vuông vức thẳng thớp, lúc lại vạt cạnh ngẫu hứng, tạo nên nhịp điệu tách biệt hẳn. Tuy vậy, bề mặt hoàn thiện của ngôi nhà lại có phần gồ ghề, gợi nên cảm giác thủ công, qua đó tạo nên tính liên kết, sự nương nhờ tinh tế chốn thiên nhiên chứ không hề tách bạch hẳn. Xét về công năng, có thể thấy đường vạt cạnh lớn trên mặt bằng có tác dụng giảm bớt đi lượng ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào không gian bên trong.

1

Không gian nội thất bên trong công trình lại có phần đơn giản, hầu hết là sự phô diễn của các vật liệu tự nhiên. Đến đây ta thấy được rằng toàn bộ lớp vỏ bên ngoài chính là tiền đề dẫn dắt không thể phù hợp hơn cho nội thất mang nguồn cảm hứng đơn giản, thân thiện và rộng mở cùng thiên nhiên.

2

3

4

Với cấu trúc không gian mở và giải pháp ứng dụng vật liệu trung tính, tự nhiên, công trình đã thành công trong việc lấy thiên nhiên làm điểm nhấn trong tâm, biến hình khối kiến trúc trở thành yếu tố phụ. Tất cả những đường giật cấp, vạt khối diễn ra trong không gian đều trở thành yếu tố mô phỏng lại các bước chuyển động của cảnh quan bên ngoài. Đặc biệt, hệ trần của ngôi nhà được ốp kín những thanh tre nứa, tạo nên cảm giác thân thiện, đồng thời cũng đóng vai trò cách nhiệt hiệu quả.

5

Hệ trần ốp kín những thanh tre nứa.

Ngoại trừ phòng ngủ cần sự riêng tự, hầu hết các khu vực đều không có vách ngăn cụ thể mà được nối liền với nhau. Giải pháp này khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn so với kích thước thực tế nhưng vẫn phân định rõ ràng từng hoạt động cụ thể trong sinh hoạt - một cách phối hợp khéo léo giữa sự riêng tư và tính gắn kết, xuyên suốt.

Những hình khối hiện đại ban đầu là yếu tố tương phản với thiên nhiên nhưng đi sâu vào bên trong lại trở thành chi tiết phụ trợ cả về thẩm mỹ lẫn cảm xúc khi sử dụng. Chính bộ khung nền này đã biến không gian sống vốn dĩ hiện đại trở trở nên gắn kết với thiên nhiên, đồng thời vẫn thể hiện rõ cá tính kiến trúc cần có.

6

Những đường nét ngẫu hứng mô phỏng theo chuyển động của cảnh quan thiên nhiên.

7

8

Địa điểm: Tây Ban Nha.
Diện tích: 311 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực hiện Đức Nguyên | Theo Archdaily | Ảnh Adria Goula.

0
Shares