Interior Design

[Tin tức] White & The Bear - Nhà Hàng Xinh Xắn Cho Trẻ Em

Lược bỏ những bảng màu sinh động thường thấy và lựa chọn sắc độ trung tính, nhà hàng dành riêng cho trẻ em không vì vậy mà thiếu đi sức sống, ngược lại còn kích thích trí tưởng tượng phong phú của tuổi thơ, dùng những yếu tố còn bỏ ngỏ trong không gian để khơi gợi sự tò mò.

Những không gian đa màu sắc thường là hình ảnh xuất hiện đầu tiên khi nhắc trẻ nhỏ. Đi ngược lại khái niệm ấy, Studio thiết kế Sneha Divias Atelier lại sử dụng tông màu trung tính hoàn toàn để kiến tạo nên nhà hàng dành riêng cho trẻ em tại quận Jumeirah, Dubai. Với tên gọi White & The Bear, nhà hàng mang phong cách nội thất của thành thị hiện đại, loại bỏ gần như tất cả màu sắc, chỉ lựa chọn tông trắng - đen - gỗ nhưng vẫn khơi gợi trí tò mò và thúc đẩy trải nghiệm khám phá bằng hình ảnh trực quan.

1

Không gian mang tông màu trung tính. Ảnh: Natelee Cocks.

“Chúng tôi chọn ra bảng màu riêng biệt cho không gian trẻ em mà không gây ảnh hưởng quá nhiều đến các giác quan. Tuy nhiên bảng màu này vẫn thúc đẩy sự sáng tạo, trí tưởng tượng và khả năng học tập của trẻ.” - Nhóm thiết kế cho biết.

2

Đồ nội thất với hình dáng đa dạng. Ảnh: Natelee Cocks.

Nhà hàng cung cấp những món ăn được tuyển chọn đặc biệt bởi chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ em, tiêu chí đầu tiên cần phải quan tâm cho đối tượng khách hàng nhắm đến. Hầu hết các vật dụng nội thất đều được bo tròn để tránh đi các va chạm nguy hiểm. Những chiếc ghế gỗ nhạt màu có tạo hình đa dạng như voi, thỏ, gấu… từ đây trẻ em có thể phát triển trí tưởng tượng và tự tô cho mình những màu sắc yêu thích trong suy nghĩ. Ngoài ra nhà hàng còn bán nhiều loại sách truyện, quần áo dành riêng cho trẻ.

3

Ảnh: Natelee Cocks.

Ở khu vực tầng trên, nhà hàng còn cung cấp không gian lớn sử dụng cho các buổi hội thảo nghệ thuật hay tổ chức sinh nhật, xen lẫn đó là những kệ sách có hình ảnh bắt mắt phù hợp với lứa tuổi. Lẽ dĩ nhiên, hầu hết các khu vực chức năng còn lại như nhà vệ sinh, phòng tắm, bồn rửa đều được chú ý thực hiện theo nhân trắc phù hợp với trẻ nhỏ.

4

Một số màu sắc (không phải trung tính) hiếm hoi xuất hiện trong không gian nhà hàng. Ảnh: Natelee Cocks.

5

Ảnh: Natelee Cocks.

6

Ảnh: Natelee Cocks.

“Trẻ em nên được khám phá môi trường xung quanh và tìm không gian riêng của chúng, nơi chúng cảm thấy thoải mái. Thiết kế của chúng tôi tập trung vào việc nhân bản hóa kiến trúc nội thất, mang lại cảm giác cân bằng giúp trẻ em dễ dàng hòa nhập.” - Theo nhóm thiết kế chia sẻ.

7

Những hình ảnh trực quan. Ảnh: Natelee Cocks.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Natelee Cocks.

0
Shares