Interior Design

[Tin tức] Nhà Đồng Quê Vùng Heathcote

Từng là một chuồng ngựa cũ trên thảm cỏ xanh rộng 6 mẫu, ngôi nhà được đôi vợ chồng trẻ cải tạo, thêm thắt nhiều yếu tố để biến không gian thành nơi tận hưởng thiên nhiên chốn đồng quê trong lành.

Ngôi nhà tại Heathcote, Úc vốn chỉ là một chuồng ngựa cũ kỹ khi đôi vợ chồng đến tìm mua vào những ngày đầu. Một khu đất rộng 6 mẫu, không gì khác ngoài cấu trúc gỗ bám bụi và bãi đất trống. Sau một thời gian trùng tu, tìm kiếm đồ nội thất và các sản phẩm thay thế trong địa phương, gia đình nhỏ dần đặt nhiều tình cảm vào ngôi nhà dù cho chúng chỉ là dự án cải tạo để cho thuê.

1

Ngôi nhà gỗ vùng Heathcote.

“Phải chuẩn bị và dọn dẹp rất nhiều thứ để ngôi nhà được như ngày hôm nay.” - Vị chủ nhà chia sẻ. Ngôi nhà đồng quê tuy nằm trên khu vực trống trải nhưng lại đầy đủ các tiện nghi cả về kỹ thuật lẫn công năng, thẩm mỹ nhằm phục vụ cho cuộc sống thường nhật. Phần kết cấu bên ngoài của công trình được ốp gỗ thanh cũ, đậm màu, xen kẽ đó là những mảng gỗ sơn trắng đặc trưng của phong cách đồng quê. Ngoài ra gia chủ còn bố trí thêm  một nhà gần khối công trình chính như một nơi tụ họp bạn bè.

2

Khu vực ngồi ngoài trời trên thảm cỏ xanh.

Khu vực sân trước trong khuôn viên ngôi nhà và nhà kho là những cụm bàn ghế ngồi ngoài trời, trên thảm cỏ xanh mướt. Tuy có cùng tông màu trắng - xám nhưng lại đột phá theo hướng hiện đại hơn, tạo nên hơi thở đương đại cho công trình mà vẫn không hề phá vỡ đi cảm xúc đồng quê trong lành, hoài niệm.

3

Nét giao thoa của hoài niệm và đương đại.

4

Không gian nội thất tràn ngập nhưng không hề rối ren.

Không gian bên trong được sơn phết sáng sủa bên cạnh các tông màu sẫm tự nhiên của gỗ và da. Các sản phẩm nội thất bố trí khá nhiều và ngẫu hứng nhưng không hề tạo nên cảm giác đầy ắp ngột ngạt. Tất cả tạo nên cảm giác vui tươi, tràn đầy sức sống của vùng ngoại ô, rất nhẹ nhàng, đầm ấm và khuyến khích lối sống tận hưởng những điều đơn sơ, mộc mạc.

5

6

7

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Thedesignfiles | Ảnh Amelia Stanwix.

0
Shares