Interior Design

[Tin tức] Quán Cafe “Bỏ Túi” Nằm Len Lỏi Giữa Các Toà Nhà

Lặng lẽ bên góc phố tấp nập, cafe Omoken Park đủ riêng tư để tìm về sự yên tĩnh thanh bình nhưng vẫn hoàn toàn thoáng đãng cho những ai muốn một nơi rộng mở, trong lành.

Toạ lạc tại Kyushu, Nhật Bản, quán cafe nhỏ nhắn Omoken Park nằm lọt thỏm đầy nhỏ bé giữa hai công trình cạnh bên, khu đất này nằm trên nền của một toà nhà đã bị phá huỷ trước đó do thiên tai động đất vào năm 2016. KTS thiết kế cho biết, ông muốn tạo nên một không gian công cộng dành cho những ai thích sự riêng tư, nơi mọi người có thể tìm đến để gặp gỡ mà không hề lo ngại sự xô bồ quấy nhiễu.

1

Omoken Park lọt thỏm kín đáo giữa phố phường. Ảnh: Yashiro Photo Office.

Phần mái nhà của quán cafe có thể dễ dàng tiếp cận thông qua hệ cầu thang bộ. Không gian này được chia thành 4 cao độ xếp lớp cao dần, mỗi bậc đều lót sàn gỗ sáng màu để không tách biệt so với tông màu trắng xám của hai vách công trình cạnh bên. Nhờ vậy mà không gian này tuy thuộc khu vực quán nhưng lại tạo cảm giác như một cầu nối kiến trúc, một công viên công cộng thoáng đãng.

2

Tầng thượng với các bậc cao độ khác nhau. Ảnh: Yashiro Photo Office.

Một số loại cây xanh tán cao, lá thưa được sử dụng cho quán, vừa đủ để kiến tạo mảng xanh nhưng vẫn không che khuất đi tầm nhìn xuyên suốt. Từ đường phố bên ngoài, có thể nhìn thấy rõ toàn bộ không gian Omoken Park. Quán cafe được đục rỗng hai đầu lối vào, gỗ ốp kín các mặt sàn, tường tương phản với khung kim loại sắc lạnh trên trần. Hệ kết cấu kim loại này còn dùng làm hệ đỡ cho toàn bộ khối sân thượng phía trên.

3

Cây xanh lá thưa điểm xuyết chứ không hề che lấp góc nhìn của quán. Ảnh: Yashiro Photo Office.

4

Không gian cafe ốp gỗ xuyên suốt, tương phản với hệ trần kim loại. Ảnh: Yashiro Photo Office.

Nhờ hai đầu mặt tiền được thả trống cùng với phần mái hở đều đã giúp tối ưu hoá nguồn sáng tự nhiên rót vào không gian, từ đó bật lên sức sống tươi mới, biến sự đơn giản thành yếu tố trọn vẹn cần thiết, nuôi dưỡng tính riêng tư nhưng lại không hoàn toàn tách biệt rạch ròi với cuộc sống đô thị đang diễn ra bên ngoài.

5

Mặt tiền lối vào được đục rỗng. Ảnh: Yashiro Photo Office.

6

Ảnh: Yashiro Photo Office.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Yashiro Photo Office.

0
Shares