Interior Design

[Tin tức] Cafe Como Taperia - Một Tây Ban Nha Ấm Cúng Đương Đại

Đặt giữa Barcelona và sử dụng nguồn cảm hứng Tây Ban Nha bản địa, cafe Como Taperia lồng ghép tinh tế nguồn sức sống mạnh mẽ theo lối dẫn truyện nhẹ nhàng, nồng ấm.

Được ví như đoạn nhạc ngắn trên quán bar tapas Tây Ban Nha - nhỏ gọn, ấm cúng - Cafe Como Taperia, không gian bọc trong những viên gạch đất nung mộc mạc được hình thành trong khu phố Poble Sec sôi động của Barcelona.

“Tại cafe Como Taperia, mục tiêu của chúng tôi là đem lại một nơi để khách hàng có thể thư giãn, vui vẻ và tận hưởng. Những không gian nhỏ hẹp, âm thanh náo nhiệt, chỗ ngồi ngẫu hứng tạo điều kiện để trò chuyện, tương tác cộng đồng nhiều hơn là sự thân mật.”

1

Ảnh: Conrad Brown.

Gạch đất nung là đặc trưng chiếm phần lớn các mặt phẳng trong không gian, tuy nhiên phần tường còn lại được sơn trắng để lồng ghép cảm giác tươi mới, cân bằng lại tính mộc mạc hoài niệm của gạch. Phần sân lát bê tông mài bóng lại là mảnh ghép hoàn chỉnh về bề mặt vật liệu cho độ nhám, mờ của tường trước đó. Xuyên suốt không gian cafe là độ ấm, nồng của màu sắc vật liệu, từ chất hơi nâu đỏ của gạch đất nung, đá marble, gỗ ấm màu hay đôi khi là sắt sơn đỏ thẫm cho đến sắc độ trung tính từ bê tông, tường sơn trắng ngả beige đóng vai trò bổ trợ hoàn hảo. Tất cả tô điểm nên bức tranh đơn sắc an toàn cho quán ăn, cho đến khi lớp sơn xanh lam xuất hiện.

2

Ảnh: Conrad Brown.

3

Ảnh: Conrad Brown.

4

Ảnh: Conrad Brown.

“Cafe là là một sự tôn kính đối với những gì chúng ta yêu thích về Tây Ban Nha.” - Nhóm thiết kế cho biết.

Những đường sắt sơn xanh chạy len lỏi giữa không gian được sử dụng như yếu tố trang trí dựa trên nguồn cảm hứng từ họa sĩ quá cố người Tây Ban Nha Joan Miró. Không chỉ tô điểm mà chúng còn tạo nên điểm nhất giúp cân bằng lại các mảng ấm theo tông nóng, nhưng sắc độ sử dụng lại vừa vặn, dễ chịu, nhờ đó không phá vỡ hệ thống màu một cách đột ngột.. Các chi tiết trừu tượng và họa tiết hình học khác tại Como Taperia lại bắt nguồn từ Salvador Dali và Antoni Gaudí.

5

Ảnh: Conrad Brown.

6

Ảnh: Conrad Brown.

7

Ảnh: Conrad Brown.

Diện tích: 130 mét vuông.
Địa điểm: Barcelona.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Conrad Brown.

0
Shares