Interior Design

[Tin tức] Sức Sống Trong Căn Hộ Trắng Dendê Duratex

Căn hộ trắng tại São Paulo mang đến cái nhìn tinh tế về giải pháp thiết kế không gian mở, đương đại, đơn giản nhưng đồng thời vẫn lồng ghép yếu tố cá nhân của gia chủ cách hiệu quả thông qua các chi tiết nhỏ.

Với tên gọi Dendê Duratex, căn hộ có diện tích 155 mét vuông tại São Paulo được thiết kế trong khuôn khổ lễ hội thiết kế diễn ra tại thành phố cùng tên. Căn hộ đặc trưng bởi tông màu trắng xuyên suốt và gần như không sở hữu một vách ngăn chính thức nào nhằm bảo toàn tinh thần không gian mở. Mọi yếu tố ngăn cách đều mang tính ước lệ và được thay thế bằng các đối tượng khác có cùng công năng, nhưng không phải vách ngăn.

1

Tương phản hoàn toàn với tông trắng là vách tường lam gỗ tối màu tại phòng khách. Đây không chỉ là chi tiết mang ý nghĩa tương phản, tạo điểm nhấn mà còn có nguồn gốc từ cây Jacaranda tại Bahia, Brazil - quê hương của gia chủ và cũng là cách NTK lồng ghép sắc thái riêng vào căn hộ một cách tinh tế. Các khu vực còn lại đều được sử dụng bảng màu trung tính theo tông xám ghi bổ trợ cho các mảng trắng theo giải pháp đơn sắc. Ngoài ra những khung cửa kính lớn giúp tối ưu hóa nguồn sáng tự nhiên cũng là một cách bổ trợ hiệu quả cho không gian thiết kế đơn sắc, thiên về hình khối và sự tự do, hiện đại của nhóm thiết kế.

“Mỗi chi tiết phản ánh mối liên kết đặc biệt với quê của anh ấy (gia chủ) một cách điềm tĩnh, nghệ thuật, một chút *Bossa Nova và tính thơ ca.” - Nhóm thiết kế chia sẻ về dự án.

*một phong cách âm nhạc Brazil bắt nguồn từ Samba nhưng chú trọng nhiều hơn vào giai điệu.

2

5 đợt kệ kéo dài gần hết mảng tường, bên trên là dãy chai lọ thủy tinh chứa cát Bahia dùng để trang trí. Ảnh: Denilson Machado.

3

Hệ tủ kệ đóng vai trò như một vách ngăn ảo. Ảnh: Denilson Machado.

4

Không gian được quy về đường nét thẳng thớm. Ảnh: Denilson Machado.

“Chúng tôi cố gắng truyền tải sự thanh lịch nhưng vẫn tinh túy, mộc mạc. Đó là một căn hộ với lối kiến trúc gọn gàng, nhiều đường thẳng nhưng vẫn có đường cong xuất hiện đúng lúc. Chúng tạo nên khung cảnh như Recôncavo tại Bahia, Baía de Todos os Santos hay Vịnh All Saints.” - Nhóm thiết kế cho biết.

5

Không gian phòng ngủ mang tông màu trung tính, nhẹ nhàng. Ảnh: Denilson Machado.

6

Ảnh: Denilson Machado.

7

Ảnh: Denilson Machado.

Tiếp nối đường nét thẳng thớm của kiến trúc là phom dáng đồ nội thất đơn giản. Hầu hết các sản phẩm sử dụng trong căn hộ đều được sử lý trơn nhẵn bề mặt, tránh đi các đường cong cầu kỳ và thiên về khối hình học mạnh, chắc. Sự đồng nhất này tạo nên một không gian gắn kết nhưng vẫn tạo điều kiện để nhóm thiết kế lồng ghép nhiều hình thức đa dạng hóa thông qua vật liệu, cách đặt để hình khối theo tỷ lệ phù hợp.

9

Hệ trần với giếng trời lấy sáng xuyên qua tấm đan tạo thành họa tiết lưới trên tường. Ảnh: Denilson Machado.

10

Ảnh: Denilson Machado.

11

WC được đặt trong một khối hộp với họa tiết lưới đan đồng bộ với các khu vực khác. Ảnh: Denilson Machado.

12

Ảnh: Denilson Machado.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Denilson Machado thuộc MCA Estúdio.

0
Shares