Interior Design

[Tin tức] Cafe N² - Không Gian Nhỏ Mang Ngôn Ngữ “Mở”

Không gian nhỏ tuy gặp nhiều mặt hạn chế về diện tích sử dụng nhưng vẫn luôn là nơi mang lại sự ấm cúng, thân mật và cafe N² chính là một không gian như thế.

Đơn vị thực hiện Cafe N²: YPYC architects.
Địa điểm: Hàng Châu, Trung Quốc.
Diện tích: 40 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Hệ mặt tiền vuông vắn của công trình.

Vốn dĩ là một nơi gặp mặt truyện trò nhưng N² không khoác lên mình sự xô bồ huyên náo mà lại chọn phát huy tối đa những ưu thế sẵn có của không gian diện tích nhỏ cùng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, ngọt ngào.

Hệ thống mặt tiền hướng về phía nam của N² là tổ hợp của những đường nét thẳng thớm, đơn giản nhưng điều đặc biệt được nhấn mạnh chính là hệ gạch kính phủ toàn bộ mảng tường giáp với tuyến phố. Thông thường các không gian nhỏ luôn tận dụng tối đa các khoảng mở nhằm tạo cảm giác về một nơi chốn rộng rãi hơn nhưng N² lại chọn giải pháp hoàn toàn khác lạ. Bằng cách đóng kín toàn bộ mặt tiền nhưng vẫn diễn tả được một không gian rộng rãi, thông thoáng thông qua đặc trưng xuyên sáng của gạch kính. Ánh nắng mặt trời đổ vào bên trong nội thất giờ đây nhẹ nhàng hơn, xua tan cảm giác gay gắt mà thay vào đó là cái ấm dịu dàng - một giải pháp lấy sáng khá tinh tế nhưng lại không hề quá cầu kỳ, bất tiện đối với một công trình eo hẹp về diện tích.

2

3

Mảng tường gạch kính lấy sáng mượt mà.

4

Khác với phần mặt tiền được cắt gọt gọn gàng, đường cong lại là ngôn ngữ chính bên trong không gian nội thất. Được phủ lên tông trắng tươm tất cùng vẻ trong trẻo nhờ lớp lấy sáng từ tường kính, không gian N² chỉ đơn giản sử dụng thêm những phần khoét sâu, bo cạnh làm chỗ ngồi ngay sát tường để hình thành nên vẻ ấn tượng cho riêng mình. Giải pháp khoét tường vừa tạo nên hình khối độc đáo vừa làm tiền để cho những mảnh màu xanh, hồng dựa vào tạo điểm nhấn, chắt lọc lại tầm nhìn của thị giác. Toàn bộ giải pháp thẩm mỹ trong không gian cafe N² hầu như đều đáp ứng được các nhu cầu về công năng sử dụng, tuy không cầu kỳ nhưng lại chắt lọc chi tiết, tinh tế trong đường nét để mỗi yếu tố xuất hiện đều đảm nhiệm trọn vẹn vai trò của mình.

5

Không gian bên trong lại là sự mềm mại của các đường cong khối.

6

7

Tông màu ngọt ngào, hiện đại.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Ảnh PROJECTION.

0
Shares