Interior Design

[Tin tức] Không Gian Chồng Chéo Ẩn Trong Yên Bình

Là một không gian tràn ngập ánh nắng, lãng đãng nét yên bình, đôi vợ chồng trẻ chọn tránh xa chốn thành thị tấp nập mà lui về một vùng ngoại ô kín kẽ hơn để sống và làm việc ngày qua ngày.

Đơn vị thực hiện không gian: Tamotsu Ito Architecture Office.
Địa điểm: Saitama, Nhật Bản.
Diện tích: 102 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Ngôi nhà yên bình vùng ngoại ô Tokyo.

2

Cửa chính có thể được mở theo 2 cách: lùa và đóng-mở.

Chọn lấy một địa điểm ở ngoại ô Tokyo, đôi vợ chồng trẻ với công việc đa phần đều có thể thực hiện tại nhà đã biến câu chuyện không gian trong ngôi nhà trở nên đa dạng hơn nhằm đáp ứng nhiều sở thích của họ. Tuy phải giải quyết nhiều thách thức đặt ra trong không gian nhưng nhóm thiết kế vẫn đảm bảo toàn bộ phải nằm gọn trong vùng diện tích được hoạch địch trước đó.

3

Hệ thống không gian chồng chéo lẫn nhau.

4

Khu vực dùng bữa được ưu tiên đón ánh sáng tự nhiên.

Từ quan điểm ban đầu ấy, hệ lưới bố trí đã được nhóm thiết kế bố trí chồng lên nhau với mỗi điểm là một khu vực chức năng riêng biệt. Đặc biệt các điểm trong hệ lưới lại được bố trí khá tự do khiến khối kiến trúc tưởng chừng cứng nhắc, trầm tĩnh bên ngoài lại trở nên tương phản nhờ tính biến hóa trong cách kết nối không gian nội thất.

5

6

Nhưng để không làm mất đi tính truyền thống trong một ngôi nhà thuần chất Nhật Bản, Tamotsu Ito Architecture Office vẫn giữ lại những giá trị nguyên bản của chúng như hệ mái nghiêng 45 độ, khoảng giếng trời lấy sáng xuống phòng ăn. Đồng thời cũng phát triển kiểu nhà phố nông thôn cũ ở Nhật Bản, cửa ra vào chính của ngôi nhà được thiết kế để có thể mở theo hai cách: mở bằng bản lề và mở lùa (trượt).

7

8

Việc tạo nên ngôi nhà được miêu tả là sản phẩm từ trí tưởng tượng phi hiện đại về cuộc sống ngoại ô, một sự kết hợp của môi trường thiên nhiên với đô thị, thành quả học hỏi từ lịch sử, lối sống và ngôn ngữ kiến trúc.

9

Khu vực sân thượng thoáng đãng.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Masaharu Okuda.

0
Shares