Interior Design

[Tin tức] Nhà Hàng Mỳ Mean Noodles - Tình Yêu Lớn Nơi Không Gian Nhỏ

Ẩn mình giữa phố thị tại NewMarket, Sheung Wan, Hồng Kông; quán mỳ Mean Noodles dưới sự điều hành của bộ đôi thiết kế Caroline Chou và Kevin Lim đã thể hiện rõ rệt tình yêu của họ với thiết kế và những món ăn hấp dẫn.

Đơn vị thiết kế nhà hàng mỳ: OpenUU
Địa điểm: 148 Wing Lok St, Sheung Wan, Hồng Kông.
Diện tích: 70 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2017.

Mean Noodles là một nhà hàng ẩm thực mang phong cách đương đại phục vụ những món mỳ truyền thống mang phong vị Đông Nam Á. Ngay từ lối vào của nhà hàng, nhà thiết kế đã khéo léo nhấn mạnh yếu tố thẩm mỹ với hệ cửa sổ bằng thép hoàn thiện xanh lục cùng logo độc đáo của Mean Noodles. Bên cạnh đó, sự hòa lẫn của vật liệu kim loại cùng bề mặt bê tông đã tạo nên thiện cảm gần gũi của quán mỳ giữa khung cảnh đô thị xung quanh.

Là một kiến trúc sư am tường về nghề, đồng thời lại là một đầu bếp với chứng nhận chuyên nghiệp từ Le Cordon Bleu (Boston), nhà thiết kế Caroline Chou đã tạo nên Mean Noodles với cảm hứng từ tình yếu với Blue Ginger - Một nhà hàng yêu thích của cô tại Boston trong thời gian cô vẫn đang theo học tại Wellesley College.

1

Nhà hàng mỳ Mean Noodles với không gian đậm tính thẩm mỹ đương đại. Ảnh: Nirut Benjabanpot.

Caroline Chou và Kevin Lim là bộ đôi rất say mê những hương vị mạnh mẽ và mãnh liệt trong nền ẩm thực Đông Nam Á. Chinh vì thế, Kevin Lim đã dành rất nhiều thời gian ở Malaysia cũng như nhiều nước Đông Nam Á khác cùng với Caroline Chou để trải nghiệm nhiều món ăn địa phương, từ những quầy hàng rong cho đến các quán ăn vỉa hè. Một trong số nhiều món ăn yêu thích của họ là mỳ Thái - món ăn truyền thống của Thái Lan. Và thật sự, bất cứ khi nào ghé thăm Thái Lan, bộ đôi đều quay trở lại để thưởng thức món mỳ tuyệt vời này.

Cái tên Mean Noodles của nhà hàng cũng là một phần chơi chứ khi âm “Mean” có phát âm gần giống với “Mỳ” trong tiếng Trung Quốc.

2

Ảnh: Nirut Benjabanpot.

Bên cạnh tình yêu dành cho ẩm thực, các chi tiết thiết kế của nhà hàng mỳ Mean Noodles cũng là điểm đặc biệt cần được nhắc đến. Từ công thức chế biến món ăn, logo, thương hiệu cho đến mọi thành phần trang trí nội thất và ngoại thất đều được đích thân Caroline Chou và Kevin Lim tự tay lên ý tưởng. Về nội thất, lấy cảm hứng từ Malaysia Batik - một nghệ thuật dệt phổ biến với hoa và lá tại Malaysia với những sắc màu rực rỡ cùng đường nét, hoa văn được thêu dệt hoàn toàn thủ công.

4

Những họa tiết truyền thống được phô diễn nơi không gian. Ảnh: Nirut Benjabanpot.

Khu bếp mở tạo điều kiện cho sự tương tác giữa thực khách và đầu bếp trở nên thú vị hơn, một không gian chau chuốt đến từng cảm xúc của con người. Bên cạnh đó, với tông màu xanh lục mát mẻ và đậm chất hoài niệm, nhà hàng đã tạo nên một xúc cảm thẩm mỹ tuyệt vời len lõi giữa từng lớp hương vị ẩm thực quyến rũ.

5

Ảnh: Nirut Benjabanpot.

6

Sự tương tác thú vị giữa thực khách và đầu bếp tại nhà hàng mỳ Mean Noodles. Ảnh: Nirut Benjabanpot.

7

Ảnh: Nirut Benjabanpot.

8

Từng lớp hương vị ẩm thực thơm ngon giữa không gian đầy xúc cảm thẩm mỹ. Ảnh: Nirut Benjabanpot.

Có thể nói, bằng tình yêu lớn với ẩm thực và thẩm mỹ, bộ đôi thiết kế Caroline Chou và Kevin Lim đã tạo nên một không gian nhà hàng mang nặng nhiều xúc cảm. Một xúc cảm được trải nghiệm qua nhiều năm và nhiều nơi, một hương vị mang đậm tính sẻ chia của tình yêu da diết ấp ủ.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Nirut Benjabanpot.

0
Shares