Interior Design

10 ý tưởng tuyệt vời cho phòng bếp hiện đại Phần 01

Phòng bếp thực sự là trái tim trong ngôi nhà của bạn. Đây là nơi rộn rã tiếng cười khi những thành viên gia đình góp mặt trong những bữa cơm đầm ấm, là nơi bạn bè tụ họp vào cuối tuần, tổ chức tiệc buffet,…

Bạn cần một phòng bếp đủ rộng, sạch sẽ, thoáng mát, sang trọng và đặc biệt là hữu dụng trong nấu ăn, tổ chức tiệc tùng. Dưới đây là 10 ý tưởng tuyệt vời cho phòng bếp hiện đại giúp bạn có thêm chọn lựa trong việc thiết kế nội thất.

1.Phòng bếp hiện đại ấm áp với gỗ

Sàn gỗ và những tấm dán gỗ cho phòng bếp được sử dụng rất phổ biến ở Mỹ và các nước châu Âu từ rất lâu. Hiện nay ở Việt Nam và các nước châu Á xu hướng này ngày càng tăng cao vì xu hướng mang các sản phẩm tự nhiên vào nhà như gỗ chẳng hạn.

Gỗ mang đến sự ấm áp cho phòng bếp của bạn, lựa chọn gỗ trong việc trang trí nội thất là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia chủ. Tuy nhiên bạn cần chú ý trong việc chọn mua gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên cho phòng bếp. Ngoài ra cũng cần tìm đến những địa chỉ uy tín trong việc mua bán, lắp đặt gỗ trong phòng bếp vì gỗ tuy đẹp nhưng chúng cũng khá nhạy cảm với môi trường nấu nướng.

m1-556x367

2. Áp dụng nội thất inox trong phòng bếp

Inox hay thép không gỉ là xu thế trang trí nội thất mới cho phòng bếp hiện đại kể từ khi chúng ra đời. Hầu hết các chủ nhà mới hiện nay chọn inox để thiết kế phòng bếp vì chúng bền chắc, sáng đẹp, không gỉ, nhẹ nhàng, chịu nước, nhiệt rất tốt và không dễ bị trầy xước.

Nội thất bằng inox trong phòng bếp cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi hơn bất kỳ vật dụng vật liệu nào được sử dụng trong phòng bếp. Và để phòng bếp theo xu hướng hoàn toàn hiện đại thì bạn có thể làm làm thêm tủ bếp bằng inox đi cùng với bàn, ghế, vòi rửa,… cũng từ inox.

m2-564x469

3. Áp dụng sơn trong phòng bếp hiện đại

Thử tưởng tượng chiếc xe hơi cũ của bạn được sơn mới lại bóng loáng trong gara. Bạn cũng áp dụng điều này đối với nội thất trong phòng bếp để đem lại sự hiện đại cho ngôi nhà.

Bàn, tủ trong phòng bếp sẽ được sơn và đánh bóng nhiều lớp khác nhau cho đến khi chúng sáng bóng và đạt được màu sắc mà bạn mong muốn. Nếu áp dụng đúng các bước sơn nội thất phòng bếp thì chúng sẽ đảm bảo được độ bền và bề mặt có khả năng chống trầy xước. Ngoài ra thì việc áp dụng cách này sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo những màu sắc yêu thích của bạn đối với căn bếp hiện đại. Tuy nhiên thì cách này không được khuyến khích nếu nhà bạn có trẻ con.

m3-547x342

4. Kệ nổi thay thế cho tủ bếp trên đầu thông thường

Tủ bếp thông thường được đặt bên trên đầu và đóng kín đi cùng với tủ dưới sàn. Tuy nhiên thì nhiều mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại ngày náy áp dụng kệ nổi cho tủ bếp trên để tạo nên sự thông thoáng, sạch sẽ và tính cách cởi mở của chủ nhân căn nhà. Tuy nhiên khi áp dụng biện pháp này bạn nên chắc chắn là tủ bếp ở dưới đủ sức cất giữ tất cả các đồ đạc nhà bếp lộn xộn như dao, xoong, chảo,… 

m4-548x413

LINH LINH (theo Freshome) - còn nữa

0
Shares