Interior Design

[Tin tức] Dá Licença Boutique Hotel - Cánh Đồng Đơn Sơ Miền Quê Alentejo

Dá Licença Boutique Hotel là đại diện cho những điều giản đơn chân thành nhưng cũng thú vị đa tầng đa nghĩa của miền quê Bồ Đào Nha mộc mạc chân phương bạt ngàn cây xanh nắng vàng.

Dá Licença Boutique Hotel là một khách sạn tọa lạc trên những ngọn đồi Alentejo tại miền nam vùng đồng quê Bồ Đào Nha, nơi đây nổi bật với sự yên tĩnh, riêng tư, tách biệt khỏi sự nhộn nhịp, ồn ào nơi phố thị. Không gian bao quanh lấy công trình là khung cảnh rộng lớn của những rừng cây ô liu, rừng Serra d’Ossa và một số ngôi làng nhỏ thơ mộng. Thật không quá ngạc nhiên khi địa điểm lý tưởng này thường được lựa chọn làm nơi chốn nghỉ ngơi cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

1

Dá Licença Boutique Hotel giữa bạt ngàn hoang sơ.

2

Dá Licença theo tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là “xin được phép” - một phong thái truyền thống của người kỵ sĩ cưỡi ngựa hiên ngang bước vào chốn oai nghiêm từ ngàn xưa nay một lần nữa sống lại với tinh thần sang trọng như những ngày của quá khứ. Không gian Dá Licença Boutique Hotel được nhấn mạnh bởi nhiều khoảng mở được tạo hình theo phom dáng hình học nhưng lại không hề khô cứng mà rất uyển chuyển mà rất mực giản đơn, sạch sẽ. Nhóm thiết kế đã chia sẻ rằng sở dĩ những khoảng mở kết nối giao thông giữa các không gian được sử dụng mô tuýp hình học cũng bởi ý tưởng kết hợp sự hiện đại trong hình khối với những chi tiết truyền thống dân gian, ở đây chính là vật liệu màu beige nhã nhặn phủ lên khắp công trình.

3

Những phom dáng hình học được sử dụng tinh tế xuyên suốt công trình.

4

5

6

Không gian hồ bơi ngoài trời đầy thi vị.

Dá Licença Boutique Hotel gồm 3 khu nhà khác nhau cùng nằm trong hệ cấu trúc tổng rộng lớn với sân vườn riêng, hồ bơi như phủ xanh, tưới mát cho khoảng không rộng lớn của công trình, giúp cân bằng lại cảm giác tận hưởng không gian. Hầu hết các sản phẩm nội thất và chi tiết trang trí kiến trúc đều được gia công thủ công từ đá gỗ, đá cẩm thạch trắng, hồng có nguồn góc khai thác từ địa phương. Từ đó tạo nên phông nền trọn vẹn cho những điểm xuyết sắc độ nhấn mạnh hơn như thảm thêu, gốm sứ, vật dụng trang trí,..v..v..

7

8

9

Sự tự nhiên được thể hiện qua hình hài giản đơn.

10

Tổng quan Dá Licença Boutique Hotel là một tổ hợp của sự đơn sơ, mộc mạc đến bình dị của chốn yên bình giữa đồng quê. Dùng sự phẳng phiu của hình khối kiến trúc để đặt lên những chi tiết đầy cảm xúc mang nặng yếu tố trang trí, công trình khách sạn mang theo vẻ đẹp ẩn chứa nhiều sâu thẳm của tầng lớp thẩm mỹ thông qua hình hài tưởng chừng tối giản, đơn điệu.

11

12

13

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Yatzer | Ảnh Francisco Nogueira.

0
Shares