Interior Design

[Tin tức] Hotel Peter - Tu Viện Cũ Hoá Khách Sạn Cổ Kính

Trước khi trở thành khách sạn với những đường nét thẩm mỹ cổ điển, Hotel Peter từng được cư dân địa phương biết đến như một tu viện kiêm trường học tại New Orleans.

Công trình được KTS Henry Howard thiết kế, sử dụng đến cuối thế kỷ XX, nhóm thiết kế đã tiếp quản lại 4 toà nhà dọc theo con đường thuộc khu phố Marigny có từ những năm 1800, từ đó cải tạo công năng với sự trợ giúp của cư dân địa phương và cựu phóng viên du lịch Nathalie Jordi.

1

Khối kiến trúc đã có từ những năm 1800.

2

Không gian hiện trạng của nhà thờ cũ.

Khách sạn có quy mô 71 phòng, nhà hàng, quán bar và không gian cafe nhỏ. Khu vực nhà thờ cũ giờ đây được trùng tu cải tạo thành nơi tổ chức sự kiện cho cư dân địa phương và du khách, điển hình như lớp yoga miễn phí hàng tuần. Thiết kế cải tạo của khách sạn vẫn tập trung vào việc bảo tồn hiện trạng như các khung gỗ, cửa kính màu, hành lang và lò sưởi bằng đá cẩm thạch. Một số chi tiết bị hư hại nhiều được nhóm thiết kế thay mới nhưng vẫn dựa trên mô-típ của các hình thức cũ. Việc cải tạo thêm mới chủ yếu tập trung vào phần gác lửng, bổ sung thêm không gian lưu trữ cho du khách.

3

4

5

Ngoài ra khách sạn còn có thư viện, toàn bộ đầu sách tại đây được lưu trữ bởi nhà sách địa phương Blue Cypress Books. Hầu hết bố trí về mặt kiến trúc được giữ nguyên theo các gian phòng chuẩn có sẵn dọc theo hành lang. Elysian Bar là khu vực dùng bữa chính trong công trình, được trang trí ấn tượng với sắc vàng, len lỏi trong đó là sự xuất hiện của cây xanh.

6

Không gian quán bar.

7

8

Những tông màu đồng bộ được sử dụng trong công trình.

9

Vì được cải tạo lại từ nhà thờ cũ, hạn chế thay đổi quá nhiều nên hầu hết các thiết kế trang trí tại phòng ngủ của khách sạn đều mang hơi hướng tôn giáo với tranh treo, đèn chiếu và biểu tượng thập giá nhỏ. Sản phẩm nội thất được gia công riêng bởi thợ thủ công địa phương. Màu sắc sử dụng trong không gian khách sạn thiên về tông tươi sáng, ấn tượng như vàng, xanh và đỏ, tuy nhiên mỗi gian phòng lại có sắc độ riêng và đồng bộ. Tất cả hình thành nên tổng thể đa dạng về thẩm mỹ nhưng không tranh chấp, ngược lại còn trọn vẹn bức tranh đầy màu sắc trên nền quá khứ huy hoàng.

10

Các chi tiết tôn giáo xuất hiện trong cách thức trang trí.

12

13

Không gian nhà hàng.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Hotel Peter.

0
Shares