Interior Design

[Tin tức] Nhà Thuốc Mole Pharmacy - Dòng Chảy Hiện Đại Trong Không Gian

Sử dụng hình khối kiến trúc để diễn tả nguồn cảm hứng địa lý tại khu vực cầu cảng, nhà thuốc Mole Pharmacy nổi bật với hình ảnh hiện đại và tạo cảm giác chuyển động tuần hoàn trong không gian.

1

Công trình nhà thuốc nằm cạnh bên một hộp đêm vốn là nhà kho cảng cũ.

Nhà thuốc Mole Pharmacy toạ lạc tại Piraeus, một trong những cảng thương mại lớn nhất Châu Âu, cầu nối liên kết Hy Lạp với các đảo Klab. Với công trình này, nhóm thiết kế đã tạo nên một trải nghiệm mua sắm khá độc đáo thông qua đường nét và phom dáng kiến trúc hiện đại.

2

3

Tạo hình kiến trúc của nhà thuốc gợi nhắc nhiều đến hình ảnh các boong tàu, chi tiết này được lấy cảm hứng và tham chiếu trực tiếp từ bối cảnh cuộc sống xung quanh công trình. Hầu hết các bề mặt vật liệu từ mặt tiền cho đến không gian đều được phủ lên lớp sơn trắng, tạo nên lớp phông nền hảo hảo để nhấn mạnh vào hình khối. Các khối đặc, mạnh mẽ chạy đan xen nhau nhưng lại uốn lượn ngẫu hứng, bổ sung sự mềm mại hợp lý, ngoài ra chí tiết lưới sắt nằm ẩn sau bê tông cũng tạo nên hiệu ứng tích cực cho thị giác.

4

Không gian với hình khối uốn lượn, đan xen nhau.

5

Không gian nội thất bên trong nhà thuốc gồm 2 tầng trệt và lửng được kết nối với nhau thông qua con dốc uốn quanh khối nhà. Vẫn với ý tưởng về cảng tàu và hải quân, toàn bộ quan điểm thiết kế ở khu vực này vẫn nương theo đó mà phát triển. Tất cả tạo thành một dòng chảy “trắng” mang thẩm mỹ hình khối.

6

Không gian được phân bổ thành nhiều khu nhưng xoay quanh trục chính nằm ở quầy thu ngân chính giữa khu vực. Các hệ ram dốc đan chéo qua lại ở tầng trên tạo thành lõi thông tầng với tâm điểm ngày hệ quầy này. Cách bố trí này tạo hướng người sử dụng di chuyển theo hướng được chỉ định sẵn, định hình chuyển động con người khớp với chuyển động không gian.

7

Ram dốc dẫn lên khu vực tầng trên.

8

Địa điểm: Piraeus, Hy Lạp.
Diện tích: 600 mét vuông.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Mariana Bisti.

0
Shares