Interior Design

[Tin tức] Bigsmall Coffee - Quán Nhỏ Bên Phố Vắng

Không chễm chệ trên các tuyến phố lớn hay hào nhoáng lộng lẫy, BigSmall Coffee nép mình ở góc đường nhỏ giữa không gian thanh bình yên tĩnh đậm chất lịch sử.

Đơn vị thực hiện BigSmall Coffee: designRESERVE.
Địa điểm: Bắc Kinh, Trung Quốc.
Diện tích: 10 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Dự án tọa lạc tại khu phố phía đông của Qianmen - một trong những con phố buôn bán lâu đời nhất ở Bắc Kinh. BigSmall Coffee là một phần của dự án hồi sinh khu phố Hồi Giáo được cơ quan tái phát triển địa phương đưa vào khu vực, góp phần định hình lại cuộc sống đô thị đương đại cho địa phương. Không gian BigSmall Coffee tuy nhỏ, chỉ vỏn vẹn 10 mét vuông nhưng lại nằm trên tuyến phố chính, sát bên khu vực dân cư địa phương, tất cả hình thành nên tổng quan đầm ấm vương chút cổ kính.

2

Sự khác biệt giữa ngày và đêm ở ngoài mặt tiền quán.

3

Bài toán đặt ra cho các nhà thiết kế là phải biến không gian khiêm tốn này thành nơi chốn mang tính biểu tượng hài hòa với tổng thể khu vực. Cũng vì diện tích không mấy rộng rãi mà BigSmall Coffee là kết quả của sự kết hợp giữa quán cafe buổi sáng và quán rượu nhỏ khi đêm về.

Quá trình thực hiện công trình được bắt đầu từ phần cải tạo hệ mặt tiền bên ngoài bằng thép không rỉ và đồng thau, tạo nên phom dáng hình bán nguyệt độc đáo mà vẫn không bật ra khỏi sự hoài cổ của các công trình lân cận. Phần mặt tiền này cũng được thay đổi linh hoạt dựa trên các thời điểm khác nhau trong ngày. Hệ mái bằng trong không gian hiện trang nay được thay bằng giếng trời thông thoáng, giúp lấy sáng trọn vẹn khu vực bên trong, phần giếng trời này còn gợi lên cảm giác như đang được trú ngụ bên trong sân hiên truyền thống. Hệ đà đan xen trên trần cũng được làm bằng nhiều chất liệu như gỗ, kim loại, thép không rỉ và đồng thau như nhắc lại diện mạo mặt tiền.

4

Phần tranh tường được vẽ bởi họa sĩ địa phương.

5

6

7

Phần giếng trời lấy sáng cho nội thất.

Kéo dài suốt hai mảng tường là bức tranh được vẽ bởi một nghệ sĩ địa phương mang màu sắc rực rỡ, vui tươi, tràn đầy năng lượng và sự ngẫu hứng. Đối diện phần tranh tường là cổng cuộn lớn bằng thép được họa theo phong cách của những tờ phướn quảng cáo trên các đường phố Trung Quốc. Lòng không gian hẹp và dài cũng gợi lên cảm giác thân thiện tại hàng quán, con hẻm. Khi đêm về cũng là lúc hệ cửa cuộn được thu lại để lộ ra kệ rượu làm bằng những tấm acrylic đúc, xen kẽ là những chi tiết đồng, đường hắt của ánh sáng cùng tạo nên hệ kết cấu thô nhưng ấm áp, hiện đại.

8

Hệ cửa cuốn đóng lại vào ban sáng…

9

… đến tối lại mở ra, để lộ quầy rượu hào nhoáng.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh BorisShiu.

0
Shares