Interior Design

[Tin tức] Dạo Quanh Tòa Nhà Chính Phủ Bang Victoria

Toà nhà Chính phủ bang Victoria không chỉ là nơi phục vụ hành chính trong khu vực mà còn được biết đến như một khối kiến trúc mang lịch sử lâu đời với đường nét thẩm mỹ sắc sảo.

Toà nhà Chính phủ bang Victoria, Úc là một trong những công trình hành chính quan trọng bậc nhất trong khu vực. Nơi đây được biết đến như nơi ở của Thống đốc, văn phòng chính phủ, địa điểm tổ chức nhiều chương trình cộng và hiến pháp. Ngoài ra, công trình được xây dựng từ năm 1934 thuộc danh sách các địa điểm lịch sử giá trị thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến.

1

Toà nhà Chính phủ bang Victoria được John James ‘JJ’ Clark thiết kế và xây dựng từ năm 1872 đến 1876.

Cảm giác choáng ngợp trước quy mô cổ kính đầy lộng lẫy là cảm giác chung của hầu hết mỗi người khi có dịp đặt chân vào bên trong Toà nhà Chính phủ Victoria. Công trình đã có nhiều thay đổi đáng kể theo thời gian, năm 1841, nơi đây từng là khu công viên, phục vụ cho những cuộc gặp gỡ của thổ dân địa phương. Charles la Trobe, Thống đốc đầu tiên của bang lúc bấy giờ đã nhìn thấy nhiều ưu điểm địa lý (vị trí công trình nằm ở vùng cao độ, nhìn ra sống Yarra) và dự tính trước rằng khu đất sẽ trở thành Toà nhà Chính phủ trong tương lai.

1

“Tòa nhà Chính phủ thuộc về những người dân tại bang Victoria và chúng tôi thật may mắn khi được sẻ chia không gian di sản lịch sử tuyệt đẹp này.” - Thống đốc bang Victoria cho biết.

2

Các lễ trao thưởng, biểu diễn âm nhạc, chiêu đãi cộng được thường được tổ chức tại phòng State Drawing Room.

3

Bức tranh là chân dung của tiểu thuyết gia Campell McInnes (Angela Thirkell), vẽ bởi John Collier năm 1912.

Công trình di sản này được mệnh danh là một trong những ngôi biệt thự lớn và đẹp nhất nước Úc, điển hình cho khái niệm kiến trúc thế kỷ XIX. Trái ngược với phần kiến trúc có phần đơn giản và đơn sắc, không gian bên trong khối kiến trúc lại là câu chuyện sống động với các hoạ tiết trang trí công phu và trang nhã.

Tổng diện tích của Toà nhà Chính phủ vào khoảng 3,035 mét vuông, tháp cao nhất đạt độ cao 44 mét. Công trình bao gồm một khối nhà phụ, tổng cộng 240 phòng với các không gian như hội trường (nổi bật với trần vòm), phòng tranh, nhạc viện, phòng billiard, phòng ăn; riêng phòng khiêu vũ với sức chừa 800 người đã được trùng tu cải tạo 2 lần năm 1889 và 1960s.

5

Phòng hội nghị với diện tích 700 mét vuông.

Phần lớn các vật dụng nội thất dùng trong Toà nhà Chính phủ đều được sản xuất riêng vào năm 1876 nhằm tạo nên biểu tượng riêng biệt mà vẫn thống nhất phong cách xuyên suốt.

Hầu hết những vách tường bên trong công trình được trang trí theo mô-típ quen thuộc: treo tranh. Các tác phẩm tranh treo với chủ đề chân dung được mượn xoay vòng từ Phòng trưng bày Quốc gia Victoria (National Gallery of Victoria). Không chỉ phục vụ cho nhu cầu thẩm mỹ, tranh treo còn phản ánh chiều dài lịch sử nghệ thuật phong phú của bang Victoria, khơi dậy lòng tự hào của tiểu bang.

6

Phòng hội nghị và phòng khiêu vũ được sơn lại vào năm 1889.

7

“Trong gần 150 năm, Tòa nhà chính phủ Victoria là nơi diễn ra các nghi lễ và hiến pháp quan trọng. Một nơi mà hàng ngàn người dân Victoria mẫu mực đã được tri ân và chúc tụng.” - Thống đốc bang Victoria.

Rảo bước qua từng gian phòng của Toà nhà Chính phủ cũng giống như lật từng trang sách lịch sử thông qua đường nét kiến trúc, màu sắc đương đại và nhiều tác phẩm nghệ thuật bất tử trước thời gian. Có khu vực dùng tông màu beige nhẹ nhàng thanh lịch, nơi lại bật lên sắc xanh tươi mát hay tông màu lục thẫm, gỗ gụ tối màu hoàn thiện bóng; tổng hoà thành khối kiến trúc hành chính với đường nét thẩm mỹ chi tiết ngày qua ngày được mài dũa cùng thời gian.

8

Phần lớn các tác phẩm nghệ thuật được mượn xoay vòng từ Phòng tranh Quốc gia Victoria.

9

Bức tranh chân dung Nữ hoàng Elizabeth II.

10

11

Phòng ăn chính tiếp đãi khách quý.

Toà nhà Chính phủ bang Victoria sẽ mở cửa đón tiếp công chúng vào ngày 27/07/2019 sắp tới cũng như 26/01 hàng năm. 

12

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo The Design Files | Ảnh Amelia Stanwix.

0
Shares