Interior Design

[Tin tức] Cửa Hàng Thời Trang EMME - Vẻ Yên Bình Trong Lòng Đô Thị

Ẩn mình giữa khu đô thị hiện đại nhưng lại tuân theo chủ nghĩa tôn trọng thiên nhiên, không gian cửa hàng EMME tại Thượng Hải là sự kết hợp vừa vặn giữa giải pháp kiến trúc và ánh sáng, hiệu quả vật liệu dựa trên tính luân phiên của thời gian trong ngày.

Địa điểm cửa hàng đặt giữa khu vực bao quanh bởi nhiều công trình mang tính lịch sử, toà nhà công nghiệp nổi bật của thành phố nhưng không vì thế mà EMME nương theo bối cảnh đó mà hình thành. Không gian kiến trúc của cửa hàng như một viên ngọc quý ẩn mình phía sau con đường mòn, tạo nên sự kết nối với thiên nhiên và thể hiện rõ quan điểm về chất lượng cuộc sống.

1

Mặt tiền chính của cửa hàng.

Cửa hàng tuy kề cận nhưng cũng nằm cách tuyến phố chính một quãng đường đủ để tĩnh lặng, nhóm thiết kế đã xem đây như một ưu thế để bổ trợ cho quan điểm tạo dựng không gian. Khu vực sân hiên với lối đi đặc biệt nép sát một bên mặt tiền tạo ra khoảng trung gian dẫn lối nhẹ nhàng, đơn giản nhờ hệ lam gỗ - bê tông kết hợp xuyên suốt chiều dài quãng đường đem lại ấn tượng yên bình từ cái nhìn đầu tiên. Cũng nhờ hệ lam này mà khi di chuyển, một nhịp điệu thị giác lạ mặt sẽ xuất hiện.

2

Đường dẫn chính vào không gian bên trong.

Ranh giới giữa ngoại thất và nội thất như được xoá nhoà để đưa tinh thần thiên nhiên len lỏi khắp công trình. Ý tưởng về thiên nhiên được thể hiện rõ hơn thông qua chất liệu và cách tận dụng nguồn sáng trời. Hầu hết không gian từ trong ra ngoài đều sử dụng gỗ (tông màu tự nhiên), đá làm vật liệu chính kết hợp với màu trung tính như xám nhạt, trắng và cây xanh xen kẽ làm nền. Từ đây các sản phẩm thời trang được trưng bày chắt lọc với số lượng vừa phải, chừa trống các khoảng nghỉ cần thiết.

Đường nét thiết kế trong không gian khá đơn giản, tất cả được quy về nét, mảng thẳng thớm, mạnh mẽ nhưng lại dùng nhiều giải pháp nhẹ nhàng trong bài trí ánh sáng, màu sắc vật liệu để chúng không quá khô cứng. Ngoài ra, nhằm cân bằng và tạo điểm nhấn với những mảng trơn này thì một số chi tiết vật liệu với bề mặt dày đặc chi tiết như sàn rải sỏi, gỗ đã được thêm vào.

3

Không gian sử dụng nhiều giải pháp nhằm cân bằng giữa hình khối mạnh mẽ và cảm giác nhẹ nhàng.

4

5

Cách sử dụng ánh sáng tự nhiên thông qua những khoảng mở kết hợp với ánh sáng nhấn giúp tạo nên không gian nhẹ nhàng, êm dịu và ấm cúng. Tuỳ vào từng thời điểm khác nhau trong ngày mà cơ chế chiếu sáng của cửa hàng sẽ thay đổi. Vì vậy mà cách nhìn nhận không gian lẫn sản phẩm trưng bày tại cửa hàng luôn thay đổi linh hoạt. Nhóm thiết kế chia sẻ, đây là cách để lưu dấu từng khoảnh khắc trong ngày theo cách đơn giản nhất, không ảnh hưởng đến chi tiết trưng bày của cửa hàng mà vẫn đầy tính trân trọng.

6

Ánh sáng sẽ thay đổi tuỳ theo thời điểm trong ngày.

7

8

9

Địa điểm: Thượng Hải, Trung Quốc.
Diện tích: 229 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Fangfang Tian.

0
Shares