Interior Design

[Tin tức] Dự Án Cal Meya - Cuộc Sống Đơn Giản Nơi Làng Quê Tây Ban Nha

Trú ngụ ở vùng quê Tây Ban Nha, dự án dân cư Cal Meya tuy không nhấn mạnh những chi tiết kiến trúc truyền thống một cách rõ rệt nhưng lại mang đến cuộc sống yên bình mà chốn thành thị khó có thể tìm thấy.

Toạ lại tại Nas, Cal Meya là dự án dân cư tại một ngôi làng nhỏ phía Bắc công viên Cadí Moixeró với dân số khoảng 30 người. Gần như những ngôi nhà tại đây đều được xây dựng để trở thành nơi lưu trú ngắn ngày, cho những dịp nghỉ dưỡng.

1

Ngôi nhà thuộc dự án Cal Meya được kiến tạo từ đá, bê tông, gạch và gỗ. Ảnh: Anna Pericas.

2

Hệ mái dốc được sử dụng trong toàn bộ cấu trúc. Ảnh: Anna Pericas.

Ngôi nhà sở hữu diện tích lớn, chứa đựng 13 khối kiến trúc truyền thống được tích hợp lại làm một và có tầm nhìn toàn cảnh ra dãy núi Cadí. Công trình được xây dựng, cải tạo đơn giản với cấu trúc chính là đá (một loại đá bản địa), bê tông, gỗ và gạch. Hầu như các loại vật liệu này đều được giữ nguyên vẹn tông màu tự nhiên, vì thế xuyên suốt không gian là sắc thái trung tính dễ chịu nhưng không hề nhàm chán mà vẫn có điểm nhấn cần thiết.

3

Đồ nội thất được bố trí vừa vặn vào từng góc cạnh của ngôi nhà. Ảnh: Anna Pericas.

Tương tự như phom dáng kiến trúc, hình khối nội thất bên trong được quy về đường nét mạnh mẽ, cứng cáp để đồng bộ hoá trong - ngoài. Sự giản lược này hoàn toàn hợp lý và bố trí vừa vặn vào từng góc cạnh của ngôi nhà. Tuy nhất quán nhưng nhóm thiết kế lại lồng ghép sự tương phản vào công trình theo cách khá tinh tế: thông qua bề mặt vật liệu. Trái ngược với chất gồ ghề ghế gạch, đá và gỗ thô thì ở một số vị trí nhất định là sự xuất hiện của bề mặt xi măng chà nhẵn, gỗ xử lý mịn. Một chi tiết đắt giá để biến thẩm mỹ không gian trở nên linh hoạt hơn mà vẫn giữ được sắc độ trung tính, tránh tranh chấp lẫn nhau.

4

Ảnh: Anna Pericas.

5

Không gian phòng ngủ đơn giản, gần như xuất hiện rất ít các yếu tố trang trí. Ảnh: Anna Pericas.

Các yếu tố trang trí trong dự án Cal Meya gần như được lược bỏ để nhường chỗ cho cảm giác vật liệu, bề mặt. Với mục đích tạo ra nơi chốn nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng thì quan điểm này hoàn toàn có thể ứng dụng vào thực tế. Chúng giúp thị giác loại bỏ đi những điểm nhìn nhất định, tạo ra các quãng nghỉ cần thiết, từ đó giúp cuộc sống trở nên thư giãn, vô tư hơn.

6

Ảnh: Anna Pericas.

Địa điểm: Nas, Tây Ban Nha.
Diện tích: 1.783 mét vuông.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Anna Pericas.

0
Shares