Interior Design

[Tin tức] Nhà Hàng Tsukimi - Sắc Màu Lễ Hội Âm Lịch

Vay mượn cảm hứng từ lễ hội âm lịch truyền thống sau những vụ mùa, sử dụng các dạng thức kiến trúc Nhật Bản và đặt giữa lòng thành phố hiện đại tại New York, nhà hàng Tsukimi là tổng hòa của nhiều giao thoa văn hóa tuy mới mẻ mà ấm cúng thanh lịch.

Được tạo nên từ những tấm gỗ sồi trắng, kính gương cổ và đèn bóng mờ, nhà hàng Tsukimi không chỉ ấm cúng, lộng lẫy mà còn mang đậm nét văn hóa Nhật Bản giữa lòng thành phố New York. Tên gọi Tsukimi của nhà có nghĩa là “ngắm trăng”, đây là một cách chơi chữ ám chỉ lễ hội thu hoạch diễn ra vào mùa thu, đêm trăng tròn. Sự kiện này thường được tổ chức theo hình thức gia đình và bạn bè. Ngoài ra, không gian nhà hàng còn mang đến cảm quan hiện đại về kaiseki - một loại hình ẩm thực Nhật Bản đã xuất hiện từ hàng trăm năm trước, khái niệm ẩm thực này thiên về quá trình chuẩn bị và trình bày tỉ mỉ các món ăn.

1

Mặt tiền lối vào chính của Tsukimi.

Tsukimi được gói gọn trong 61 mét vuông khu vực tầng trệt của tòa nhà nhiều tầng thuộc khu phố East Village, Manhattan. Hệ thống mặt tiền được ốp kính sọc, tạo ra vùng nhìn mờ ảo của những hoạt động đang diễn ra bên trong. Không gian bên trong nổi bật với lối đi dạng cổng vòm dẫn qua các gian phòng nhỏ hẹp nhưng tràn ngập ánh sáng và phủ kín tông màu gỗ ấm áp. Các nhà thiết kế đã khéo léo lồng ghép những dạng thức truyền thống của Nhật Bản vào thông qua các thanh đà ngang dọc, tuy đơn giản nhưng thể hiện được sự vui tươi của một lễ hội truyền thống sau mỗi vụ mùa.

2

Các dạng thức thẩm mỹ chia theo phương ngang - dọc đậm chất Nhật Bản.

3

Không gian được chia thành 2 nửa thông qua lối hành lang phục vụ.

Dễ dàng nhận thấy nhiều tấm gương tròn được gắn dọc theo không gian dài hẹp đã giúp diện tích nhà hàng được mở rộng hơn về mặt thị giác. Mặt sàn khảm mosaic là hiện trạng có sẵn từ những năm 1920, đây là chi tiết đắt giá giúp kết nối nhiều nền tảng văn hóa lại cùng nhau.

4

5

“Mặc dù sàn nhà đã mòn đi đôi phần và bắt đầu có dấu hiệu thời gian, nhưng nó chính là nơi mà vị đầu bếp Akiyama (bếp trưởng nhà hàng Tsukimi) đã bước đi khi ông còn làm việc ở đây nhiều năm về trước. Chúng tôi cảm thấy một dòng chảy liên tục giữa cũ và mới đang hiện diện.” 

6

Các hệ đèn treo hình ống cho ra ánh sáng dịu nhẹ.

Nhà hàng không sử dụng bàn ăn, thay vào đó là hai quầy trưng bày ở ngay trung tâm, ngăn cách nhau bởi hành lang phục vụ, ghế ngồi được xếp thành hai hàng đối xứng nhau trên trục này. Đây là loại ghế được thiết kế riêng cho không gian với phần nệm thường được sử dụng làm ghế ô tô cùng vải bọc Moharam. Một loạt các đèn treo dạng ống được bố trí phía trên trần có nguồn gốc từ Atelier Alain Allouz, Pháp. Ánh sáng trong không gian gợi nhắc nhiều đến cách người Nhật ngắm trăng, chúng như được soi chiếu trên mặt nước và khuếch tán ra mọi nơi.

7

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Read McKendree.

0
Shares