Interior Design

[Tin tức] Không Gian Mang Thẩm Mỹ Kết Cấu

Thoáng đãng, hay nói đúng hơn là trống trải nhưng lại kiến tạo nên không gian theo chiều hướng tích cực. Nhóm thiết kế đã thành công khi sử dụng các thủ pháp thiết kế chắt lọc để khuyến khích lối sống bền vững, giản đơn ngay bên trong ngôi nhà.

Cảm giác đầu tiên về ngôi nhà là sự trống trải với hầu hết khu vực đều để thoáng, đồ đạc công năng được bố trí ép sát tường. Toàn bộ không gian nội thất đều kiến tạo theo quan điểm kiến trúc ngoại cảnh, dùng “khí” làm yếu tố chính định hình toàn bộ. Những hệ cột cách đều nhau giúp phân chia không gian thành từng ô vuông, từ đó mặt bằng bố trí công năng hình thành, nằm gọn trong từng ô gọn gàng.

Có thể xem đây là giải pháp dùng trật tự để diễn tả không gian phóng khoáng, hứng khởi. Hầu hết điểm nhấn thẩm mỹ của ngôi nhà đều đến từ kết cấu: các hệ đà, cột cách đều nhau, màu sắc gỗ tự nhiên, tấm polycarbonate ốp ngoài (vừa có tác dụng lấy sáng, vừa làm hệ vách mặt tiền).

1

2

Mặt tiền bên ngoài ngôi nhà.

Tuy chỉ vỏn vẹn 53 mét vuông nhưng với cách bố trí thông minh, không gian ngôi nhà 2 tầng vẫn rất thông thoáng rộng rãi. Một số khu vực trống được chừa lại tuy không dùng vào việc cải biến không gian đa năng, linh hoạt nhưng vai trò của chúng lại cực kỳ quan trọng với quan điểm thiết kế của KTS.

Vấn đề cần được quan tâm nhất với một không gian nhỏ chính là sự rộng rãi. Mọi giải pháp công năng, sử dụng đồ nội thất linh hoạt đều quy về chung một mục đích tiết kiệm không gian. Nhóm thiết kế đã mở rộng tối đa diện tích theo phương pháp thuần tuý nhất đó là để trống. Chừa trống không gian có thể xem là giải pháp đơn thuần nhất nhưng đồng thời cũng khó khăn không kém khi đòi hỏi con người phải sống tối giản, thậm chí với không gian ngôi nhà tại Nhật Bản này, triết lý dọc - ngang truyền thống của đất nước mặt trời mọc còn được lồng ghép khéo léo.

3

Các hệ cột phân chia không gian thành từ mô-đun gọn gàng.

4

Không gian nội thất mang cảm hứng kiến trúc ngoại cảnh được bọc trong lớp polycarbonate.

5

Ngôi nhà tận dụng tốt các khoảng cao độ để kiến tạo thêm không gian tầng 2.

Cách phân bổ cột cách đều nhau, chia không gian thành từng ô vuông cũng là chủ đích của nhóm thiết kế vì có thể phát triển ngôi nhà theo dạng mô đun. Quan điểm này sẽ giúp tiết kiệm phần lớn chi phí sản xuất, mọi nguyên vật liệu chỉ cần áp dụng một quy cách nhất định, tránh đi những thay đổi không cần thiết, ảnh hưởng đến giá thành thi công.

6

Các khu vực công năng như bếp, phòng ăn được bố trí nép sát tường, nằm gọn trong các trục cột bố trí cách đều nhau.

7

Ngoài ra thì các vật liệu đều được quy về một loại màu sắc trung tính như gỗ tự nhiên, sơn trắng - điều làm nên tính yên bình cho ngôi nhà kiểu Nhật Bản vốn đã rất quy củ, tĩnh lặng. Các khoảng giếng trời và cửa kính, vách polycarbonate giúp lấy sáng tự nhiên, giảm thiểu hao phí năng lượng, dùng thiết kế không gian để khuyến khích cuộc sống bền vững.

8

Khu vực tầng trên được sử dụng như một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn.

9

10

Địa điểm: Sapporo, Nhật Bản.
Diện tích: 78 mét vuông.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Yuta Oseto.

0
Shares