Interior Design

[Tin tức] Paustian - Biến Ngân Hàng Cũ Thành Showroom Nội Thất

Tận dụng lại công trình kiến trúc vốn dĩ là ngân hàng cũ để biến hóa thành showroom nội thất, thương hiệu Paustian đã mang đến nguồn sống mới cho tòa nhà nhưng vẫn trân trọng, giữ gìn toàn vẹn giá trị lịch sử quý báu.

Tọa lạc trong tòa nhà thuộc khu Strøget - một khu vực mua sắm dành cho người đi bộ ngay tại trung tâm Copenhagen, showroom mới nhất của thương hiệu Paustian vừa qua đã chính thức khai trương sau thời gian trùng tu cải tạo lại không gian hiện trạng vốn dĩ là ngân hàng cũ.

1

Không gian showroom Paustian tại Strøget.

“Với Paustian Strøget, chúng tôi muốn tạo ra một vũ trụ thiết kế đầy cảm hứng gần gũi hơn với khách hàng.” - Frantz Longhi, CEO của Paustian chia sẻ thêm “Showroom trong tòa nhà Utzon năm 1987 tại Nordhavn là một điểm thu hút khách du lịch bởi kiến trúc và sự pha trộn của các thiết kế mang tính biểu tượng mà chúng tôi thể hiện trong đó, tuy nhiên nơi đây là không năm trong trung tâm Copenhagen.”

2

3

Các hệ cửa ngoài mặt tiền giúp lấy sáng cho không gian bên trong.

4

Không gian showroom tại Strøget hiện là chi nhánh thứ 4 của thương hiệu (các showroom trước đó bao gồm Østbanen - bên trong nhà ga xe lửa cũ, Aarhus - một ngôi biệt thự từ thế kỷ XVIII và Nordhavn - một tòa nhà được thiết kế bởi KTS Jørn Utzon.)

Showroom với tầng trệt được mở rộng và điểm nhấn là các hệ cột trụ vàng nguyên bản của ngân hàng. Các hệ cột này vươn lên tạo thành những mái vòm lớn trên trần nhà. Nhằm đảm bảo các biện pháp can thiệt kiến trúc nàm ở mức tối thiểu, nhóm thiết kế đã tận dụng phần mặt tiền rộng lớn làm nguồn lấy sáng chính cho toàn bộ không gian, từ đó không cần phải mở thêm bất kỳ cửa sổ nào ở bên trong.

5

Hiện trang công trình gần như được giữ nguyên vẹn.

6

7

Chi tiết đèn ốp trần mang lại cảm giác như giếng trời tại tầng hầm.

“Trong quá trình thi công, chúng tôi luôn hướng đến việc bảo tồn kiến trúc nguyên bản nhưng vẫn đảm bảo rằng tòa nhà được hoạt động với công năng mới.”

Paustian đã tận dụng các dạng thức kiến trúc, nội thất sẵn có của công trình làm chuẩn mực để bày biện sản phẩm, một số hệ cửa thép đặc, đảm bảo an ninh được giữ lại, các tủ locker ký gửi giờ đây biến thành kệ trang trí, mọi thứ kết hợp hài hòa mà không hề ảnh hưởng đến tinh thần thương hiệu.

8

9

10

Hệ tủ locker ký gửi được tận dụng làm khu vực trưng bày.

11

Không gian tận dụng tốt hiện trạng kiến trúc.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Dezeen.

0
Shares