Interior Design

[Tin tức] Cửa Hàng Ajitama Ramen Bistro

Chắt lọc tinh hoa trong ẩm thực truyền thống Nhật Bản, không gian cửa hàng mỳ ramen Ajitama mang theo tinh thần đơn giản của xứ mặt trời mọc nhưng vẫn biết cách tạo bất ngờ cho thực khách tìm đến.

1

Mặt tiền lối vào cửa hàng Ajitama Ramen Bistro.

Toạ lạc giữ trung tâm Lisbon, Bồ Đào Nha, cửa hàng Ajitama Ramen Bistro - một Tokyo thu nhỏ đã được tạo ra bên trong khối kiến trúc mang hình thức cổ điển Châu Âu đã có từ thế kỷ XX. Cửa hàng được nhóm thiết kế tạo ra cho hai người bạn thân thiết có niềm đam mê với món mỳ ramen truyền thống Nhật Bản. Quan điểm thiết kế cũng được lấy cảm hứng từ niềm đam mê này với trọng tâm khai thác thành phần chính của ramen - “Ajitama”, tên gọi một loại trứng luộc mềm được ướp trong nước dùng đặc biệt.

2

Một bên mặt tiền của cửa hàng.

Với vị trí mặt bằng góc nổi bật, cửa hàng sở hữu lợi thế 2 mặt tiền được nổi nhau bởi lối bo góc mượt mà. Bảng hiệu sử dụng đèn neon như một chi tiết gợi nhắc đến những tuyết phố rực rỡ ở Tokyo. Không gian bên trong chào đón thực khách với khu vực quầy bar lớn, ôm thành vòng cung tròn tạo thành nhịp điệu với khung kiến trúc. Hầu hết không gian cửa hàng đều mang một sắc độ tự nhiên, trung tính của tông gỗ nhạt điển hình Nhật Bản.

3

Quầy bar dạng vòm cung đặt ngay trọng tâm không gian.

4

Tông màu trung tính xuyên suốt được nhấn mạnh bằng hệ khung gỗ ấn tượng với nhiều phom dáng.

Tông màu trung tính xuyên suốt trong cửa hàng được nhóm thiết kế chủ động đưa vào không chỉ diễn đạt truyền thống Nhật Bản mà còn để nhấn mạnh biểu tượng cốt lõi mỳ ramen thông qua hệ thống trần ấn tượng. Hàng loạt các thanh gỗ đan xen nhau theo dạng lớp, xếp thành hình cung tròn quả trứng được treo lơ lửng phía trên, vừa trật tự nhưng vẫn ẩn chứa ngủ ý phá cách theo văn hoá Nhật Bản.

5

6

Hệ thống cài đặt này cũng được chiếu sáng tinh tế để phần nền đen chìm vào bóng tối, giúp nổi bật bộ khung “Ajitama” nhưng đâu đó chúng vẫn chìm vào cái màn đêm tĩnh mịch được giăng sẵn. Tất cả tạo nên một điểm nhìn lôi cuốn, giữ cho không gian ở trang thái cân bằng, đặt được độ đơn giản cần thiết nhưng vẫn đủ không gian để lồng ghép các yếu tố cần sự cầu kỳ, tỉ mẩn. Hệ khung với nhiều hình dáng, kích thước khác biệt được tạo nên từ cùng một đơn vị thanh gỗ khiến không gian của chiều sâu hơn mà vẫn không bị đè nặng bởi các khối hình bên trên.

7

8

Cửa hàng là điển hình cho việc áp dụng truyền thống văn Nhật Bản vào giữa lòng Châu Âu cổ kính nhưng vẫn tôn trọng được đầy đủ các yếu tố. Thậm chí còn lồng ghép tinh tế những giá trị khác nhau của quá khứ và hiện tại.

9

Địa điểm: Lisbon, Bồ Đào Nha.
Diện tích: 120 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2019.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Designboom|Ảnh Fernando Guerra - Últimas Reportagens.

0
Shares