Interior Design

[Tin tức] Âm Điệu Của Không Gian Sống

Không gian của ngôi biệt thự được thiết kế để mang lại cảm giác như được sống trong lòng nhạc cụ, thú vị thay, người chọn nơi đây làm chốn đi về lại là một nhạc sĩ.

Căn biệt thự tại miền nam Ubud, Bali, Indonesia có quy mô diện tích lên đến 370 mét vuông được thiết kế với hai quan điểm mạnh mẽ xác định rõ ngay từ ban đầu. Quan điểm đầu tiên mà vị KTS thiết kế đặt ra là tinh thần tôn vinh cảnh quan, trân trọng vẻ đẹp của những cánh đồng, của mảng xanh thiên nhiên cũng như di sản văn hóa của làng nghề thủ công, chạm khắc gỗ truyền thống. Điều thứ hai lại là yếu tố đến từ chủ sở hữu - đồng thời cũng là nhạc sĩ soạn nhạc: một không gian gợi lên cảm giác về cuộc sống bên trong nhạc cụ.

1

Phần kiến trúc với đường nét uốn lượn mềm mại.

2

Tuy đường thẳng vẫn là yếu tố được sử dụng nhiều nhưng nét cong gợn nhẹ lại là điểm đắt giá của công trình.

“Tôi thích được cộng tác cùng những nghệ sĩ. Đối với dự án này, chúng tôi cùng nhau suy nghĩ về hình dạng của loại nhạc cụ rồi khuếch đại chúng với khung cảnh tự nhiên xung quanh.” - Theo Alexis Dornier, KTS thiết kế công trình.

3

Khối cầu thang với tạo hình lạ mắt.

Không gian biệt thự được chia làm khối kiến trúc 2 tầng, 3 phòng ngủ với mô-típ đường cong uốn lượn tuy không cầu kỳ nhưng lại rất mềm mại, tinh tế tựa như cách một bản nhạc truyền tải sóng âm của chúng. Những đường thẳng được sử dụng trên các bề mặt cong vênh tạo nên hiệu ứng lạ mắt, kết hợp với vật liệu gỗ ấm, sẫm màu và chất bê tông, đá tự nhiên xám lạnh thô mộc có phần tương phản lẫn nhau. Nhờ đó căn biệt thự đặt được vẻ độc đáo về mặt kiến trúc mà vẫn giữ được độ thân mật, ấm cúng cần thiết của một ngôi nhà.

4

Hệ mái cong tác động nhiều đến không gian nội thất bên trong.

5

Đường cong được nhắc lại nhiều lần trong hình khối kiến trúc.

Tầng trệt với hệ mái đan xen nhau thông qua phần uốn trũng xuống mang lại cho không gian trong - ngoài mối liên kết trôi chảy. KTS thiết kế chia sẻ rằng ông đã tham khảo nhiều tài liệu về chủ nghĩa kiến trúc nhiệt đới hiện đại và kiến trúc công nghiệp. Ông cũng chia sẻ “Mái nhà uốn cong được là nhờ bề mặt hyperbolic, chúng tôi đã sử dụng thép làm khung rồi ốp gỗ để phủ lên bề mặt. Dải mái nhà này khiến chúng ta nhớ đến hình ảnh của các phím đàn piano, chúng tương đồng nhau về hình ảnh dạng chuỗi cũng như cảm giác về nhịp điệu.”

6

7

Không gian phòng ngủ không nhiều màu sắc mà vẫn đủ độ căng thị giác.

8

Chất thô mộc thể hiện qua màu tự nhiên của vật liệu.

9

Không cần quá nhiều màu sắc, căn biệt thự biết cách sử dụng sắc độ tự nhiên của cây cối làm phần nền để không phá vỡ đi vẻ đẹp của hình khối. Điều quan trọng nằm ở âm điệu, chúng không có hình dạng cụ thể, không có màu sắc cố định nhưng vẫn tràn đầy cảm xúc. Kiệm lời trong màu sắc, để thô bề mặt và tôn vinh hình khối, đó là lúc giai điệu của tâm hồn trở nên đồng điệu cùng kiến trúc.

10

11

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Design Anthology | Ảnh Tommaso Riva.

0
Shares