Interior Design

[Tin tức] Điểm Qua 10 Địa Điểm Đáng Trải Nghiệm Ở Stockholm

Với 10 địa điểm sau đây, hãy cùng trải nghiệm một Stockholm thật tinh tế, đương đại khi được nhào nặn bởi những bàn tay thiết kế nhé.

1/ PORTAL BAR

Portal Bar là nơi phục vụ nhiều loại đồ uống cũng như các món ăn nhẹ theo mùa. Được thiết kế bởi studio nổi tiếng Thụy Điển Claesson Koivisto Rune, không gian nội thất nơi đây nổi bật với hệ tường xanh đậm, bàn gỗ sồi điểm xuyết dưới những chiếc đèn đồng. Quán bar tại Stockholm này còn được nghệ sĩ minh họa Jesper Waldersten tô điểm lên các hình vẽ ngộ nghĩnh.

1

2/ USINE (NHÀ HÀNG)

Trước đây vốn là một nhà máy sản xuất xúc xích, rồi sau đó lại trở thành cơ quan thuế, công trình tọa lạc tại khu Södermalm thuộc Stockholm hiện là nhà hàng mang hơi hướng tối giản được thiết kế bởi Richard Lindvall. Với sự chỉ đạo của các đầu bếp như Tim Karlsson, Michael Andreasson và Nicola Perrelli, thực đơn của nhà hàng sẽ xoá bỏ mọi hoài nghi của công chúng.

2

Ảnh: Mikael Axelsson.

3/ GINA TRICOT FLAGSHIP (CỬA HÀNG)

Không gian được thiết kế bởi Note Design Studio và Open Studio với những cuộc chơi về màu sắc, chất liệu và hình khối, cửa hàng Gina Tricot Flagship không đơn thuần chỉ là nơi để khách hàng đến chọn lấy những trang phục phù hợp nhất mà còn có thể tận hưởng ngụm cà phê cùng đồ ăn nhẹ trên tầng 3 và ngắm nhìn con phố sầm uất Götgatan.

3

4/ NATIONALMUSEUM (BẢO TÀNG)

Là một công trình cổ đã có từ thế kỷ XIX giờ đây đã được trùng tu cải tạo và biến thành một bảo tàng tại Stockholm. Tranh ảnh và các tác phẩm nghệ thuật không phải là điều duy nhất khiến du khách phải si mê, mà chính không gian tổ hợp nhiều loại hình được thiết kế chỉn chu như nhà hàng, cafe mới là mảnh ghép trọn vẹn tạo nên một Thụy Điển rất đương đại.

4

5/ AT SIX (KHÁCH SẠN)

Những dãy phòng tối màu tạo nên một vẻ đẹp rất riêng cho khách sạn At Six – một công trình được cải tạo lại từ trụ sở ngân hàng cũ do Note Design Studio thực hiện. Khách sạn còn bao gồm cả khu vực nhà hàng, bar cocktail cùng nhiều bộ sưu tập nghệ thuật phong phú để du khách nán lại tận hưởng.

Brunkebergstorg 6

5

Ảnh: Andy Liffner.

6/ KALE & CRAVE (CAFE)

Một bức tường phủ đầy cây xanh trên sàn đá và ghế gỗ giản đơn là những gì cần phải nhắc đến khi nghĩ về quán cafe Kale & Crave được Matteo Foresti thiết kế. Những khoảng cửa sổ mở thẳng với tầm nhìn thoáng đãng ra phố phường cũng là một yếu tố khác tạo nên sự cuốn hút cho nơi đây.

6

Ảnh: João Morgado.

7/ J LINDEBERG (CỬA HÀNG)

Studio David Thulstrup đã tham chiếu nhiều dạng thức hình học trong nghệ thuật quang học của những năm 1970 để đưa vào không gian cửa hàng thể thao J Lindeberg. Một loạt các yếu tố mang màu sắc trung tính tương phản cùng hệ màu sắc nổi bật đã góp phần khẳng định sự ấn tượng mang hơi hướng hiện đại, năng động cần có của một địa điểm kinh doanh đồ thể thao.

7

Ảnh: Irina Boersma.

8/ MISS CLARA HOTEL (KHÁCH SẠN)

Vốn dĩ là một ngôi trường vào thế kỷ XX, khách sạn Miss Clara Hotel, qua bàn tay thiết kế của Wingårdhs cùng sự tôn vinh di sản đầy tự hào, như được sống lại những năm tháng yên bình, tươi đẹp và đầy nắng trong quá khứ.

8

9/ L’AVVENTURA

Còn gì lãng mạn hơn một bữa tối giữa không gian trầm ấm, sang trọng đậm chất Châu Âu cổ kính dưới tán cây ô liu. Đó hẳn sẽ không chỉ là một buổi tối với những món ăn ngon, mà còn là cả một bữa tiệc thẩm mỹ được bày ra trước mắt tại nhà hàng L’Avventura.

9

Ảnh: Andy Liffner.

10/ ACNE STUDIOS (CỬA HÀNG)

Nằm ở tầng trên của cửa hàng bách hóa Nordiska Kompaniet, chi nhánh thương hiệu thời trang nổi tiếng Acne Studios do nhà thiết kế người Anh Max Lamb thực hiện không chỉ nổi bật bởi các mặt hàng thời trang mà ngay cả không gian cũng là sản phẩm được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng.

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Dezeen | Ảnh Tổng hợp.

0
Shares