Interior Design

[Tin tức] Cabin Nhỏ Vùng Hoang Dã Mang Tinh Thần Nhật Bản

Nằm lọt thỏm giữa thiên nhiên hoang dã nhưng lại không hề lạc lõng, căn cabin gỗ mang đến cảm giác ấm áp, trong lành của một ngôi nhà thực sự cho bất kỳ ai tìm đến.

Tọa lạc trên trảng cỏ yên bình thuộc đảo Bruny phía nam Tasmania, Úc, một cabin bằng gỗ nhỏ nhắn mọc lên giữa những tán cây như chốn trú ẩn kín đáo, tách biệt khỏi sự căng thẳng thường ngày. Ngôi nhà tuy giản đơn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu cho sinh hoạt và đồng thời mang cá tính riêng của của chủ sở hữu.

1

Cabin gỗ giữa tán cây xanh.

2

Ngôi nhà chơi vơi trên cánh đồng, sở hữu 4 mặt tiền mở.

3

Cabin gỗ được thiết kế bởi Maguire + Devine Architects với hầu hết các sản phẩm nội thất được làm riêng nhằm phù hợp cho diện tích nhà. Vì nằm giữa đồng trống nên 4 mặt của cabin đều được bố trí cửa sổ để tối ưu hóa nguồn sáng tự nhiên cũng như tận hưởng quang cảnh cách tốt nhất. Cabin cũng không có nguồn cung cấp điện, mọi năng lượng sinh hoạt đều tự cung tự cấp thông qua việc lưu trữ nước mưa, sử dụng năng lượng mặt trời. Thậm chí để tạo ra chất đốt, chủ sở hữu còn sử dụng gỗ được góp nhặt từ các khu vực lân cận nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.

4

Chất Nhật Bản thả vào thiên nhiên hoang dã.

5

Gần như mọi vách tường đều có cửa sổ để quan sát cảnh quan bên ngoài.

“CHỦ SỞ HỮU LÀ NGƯỜI SINH RA TẠI ĐÀI LOAN
NHƯNG LẠI TRẢI QUA THỜI THƠ ẤU Ở NHẬT BẢN.

ĐÂY LÀ YẾU TỐ THEN CHỐT
ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT KẾ CỦA CABIN GỖ.”

6

7

8

Khu vực bồn tắm mở.

Kiểu dáng thiết kế của cabin mang nhiều nét tương đồng với kiểu kiến trúc gỗ Nhật Bản, lý do bắt nguồn từ cuộc sống gắn bó nhiều với đất nước này của chủ sở hữu. Loại gỗ sử dụng là gỗ sáng màu ốp kín cả tường, trần, sàn - loại chính liệu tuy mộc mạc chân phương nhưng vẫn đủ sức phủ lên cảm giác ấm cúng lên toàn bộ không gian.

Mặc dù mang thiết kế hướng nội kiểu Nhật Bản nhưng không vì thế mà khu vực tận hưởng thiên nhiên hoang dã lại bị phớt lờ. Những khoảng sinh hoạt chung bên trong đều được ưu tiên có cửa sổ rộng lớn để quan sát, thậm chí một bên mặt tiền còn được dành riêng làm bồn tắm mở. Sự cân bằng giữa đến lạ kỳ của chất Nhật Bản giữa hoang dã có thể xem là yếu tố then chốt tạo nên bầu không khí một ngôi nhà thực thụ cho cabin dù đơn độc giữa chốn rừng xanh.

9

Sự ấm cúng của một ngôi nhà thực thụ.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Gestalten | Ảnh Rob Maver.

0
Shares