Interior Design

[Tin tức] Doko Bar - Không Gian Xuyên Thấu Giàu Tính Tương Tác

Bằng cách sử dụng khéo léo những mảng khối lớn và cân bằng hiệu quả tỷ lệ đặc - rỗng, Doko Bar đã mang lại cái nhìn thú vị về cách tận dụng những tương tác thị giác trong không gian.

Đơn vị thực hiện Doko Bar: Waterfrom Design.
Địa điểm: Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.
Diện tích: 390 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

01

Doko Bar nhìn từ bên ngoài.

Hiện nay, khi việc ăn uống không đơn thuần chỉ để thỏa mãn khẩu vị mà còn phục vụ cho nhu cầu thể hiện bản thân, vì thế mà thẩm mỹ không gian trong nhà hàng, quán ăn ngày càng trở nên cần thiết. Với lối thiết kế xuyên thấu, Doko Bar - một cửa hàng tráng miệng nổi tiếng tại Trung Quốc thuộc quận Nanshan, Thâm Quyến đã đặt ra khái niệm rằng từng bước đi, cử chỉ trong không gian đều đáng được trân trọng, dùng sinh hoạt của con người làm chất liệu tạo hình.

02

Không gian với những tấm kính và dây kim loại dùng làm vách ngăn.

03

Tỷ lệ giữa đặc, mờ và rỗng được phối hợp có nhịp điệu.

Vật liệu kính làm vách ngăn lớn trong không gian Doko Bar gần như không hề có ý che giấu bất kỳ điều gì mà vẫn tạo được cảm giác che chắn. Điểm đặc biệt phía sau những lớp kính là cách nhóm thiết kế đưa vào những sợi dây kim loại theo phương dọc, chúng xếp thành đường kẻ sọc mảnh phía sau kính, tạo nên hiệu ứng thị giác mờ ảo. Điều này giúp không gian trở nên linh hoạt hơn thông qua việc điều chỉnh độ dày, mỏng, rỗng, đặc ở từng nơi. Ngoài ra trên mặt kình lại là những khoảng cửa sổ đặt ngẫu hứng, giải pháp này vừa giúp các vách ngăn kính có nhịp điệu hơn, lại vừa tăng tính tương tác cho người sử dụng.

04

Doko Bar được chia làm 2 tầng với những dãy hành lang bố trí tinh tế để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn. Nhóm thiết kế chia sẻ rằng họ tạo nên những dãy hành lang dựa trên ý tưởng sàn catwalk thời trang để những tương tác về mặt thị giác được đẩy mạnh cả ở người sử dụng lẫn người quan sát, biến nơi hoạt động con người thành yếu tố thẩm mỹ không gian.

05

Những dãy hành lang thú vị.

06

Những góc nhìn từ phía trên hành lang xuống.

07

Ngay giữa trung tâm không gian là khối hộp tròn với chức năng giống như phòng VIP, chiếc hộp lơ lửng ngay phía trên quầy bar mang đến cảm giác khác biệt hoàn toàn so với mặt kính xung quanh, đôi chút thú vị đến từ sự bí ẩn.

Với cách cấu thành không gian đơn giản dựa trên những mảng vật liệu lớn, sự cân chỉnh tỷ lệ giữa từng tính chất vật liệu, màu sắc, nhóm thiết kế đã phối hợp tất cả cùng với chuyển động của con người để tổng hòa nên một không gian tràn đầy sức sống.

08

Khối hộp đổ đặt lơ lửng giữa không gian.

09

10

11

Vị trí ngồi đa dạng tại Doko Bar.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

Source|Elledecoration.vn|Thực Hiện Đức Nguyên|Theo Archdaily | Ảnh Kuomin Lee.

0
Shares